Huyện Thường Tín phát hiện 5 ca mắc Covid-19 là người trong cùng gia đình

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tiếp nhận thông tin từ CDC Hà Nội về việc cháu Trần Khánh M. (SN 2019), ngõ Tây xóm 3, thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín mắc Covid-19, đến nay huyện Thường Tín đã phát hiện thêm 4 trường hợp khác đều là người trong cùng gia đình cháu M. cũng mắc Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản khẳng định, ngày 19/10, sau khi nhận được thông tin từ CDC TP về việc bệnh nhân Trần Khánh M. (SN 2019) mắc Covid-19, đến sáng 23/10, đã có thêm 4 trường hợp khác trong cùng gia đình M. cũng mắc Covid-19. Cụ thể là: Cô ruột cháu M. là Trần Diệu T. (SN 1996), cậu ruột cháu M. là Đặng Đình T. (SN 2008), bà nội của cháu M. là Nguyễn Thị T. (SN 1966) và ông nội của M. là Trần Quang D. (SN 1963).
 Ngõ xóm 3, thôn Văn Giáp, xã Văn Bình vừa phát hiện các ca bệnh mắc Covid-19
Qua đó, UBND huyện yêu cầu UBND xã Văn Bình triển khai phương án ứng trực, giao nhiệm vụ cho lực lượng Công an, quân sự, ban ngành từ trưa ngày 19/10 với các biện pháp phong tỏa ngõ xóm 3, thôn Văn Giáp. Mặt khác, UBND xã đã chỉ đạo các đơn vị liên quan truy vết xác định F1, F2…
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản, bệnh nhân M. đi cùng mẹ đẻ là chị Đ.P.A. (SN 2000) trên chuyến xe Đất Việt có BKS: 51B- 08104 ra đến khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội, huyện Phú Xuyên ngày 13/10 làm thủ tục khai báo y tế rồi đi về nhà ở xóm 3, thôn Văn Giáp, xã Văn Bình bằng xe máy và cùng mẹ tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, qua truy vết, thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau từ ngày 13 - 23/10, bước đầu xác định đã có thêm 4 bệnh nhân khác là người trong cùng gia đình M. cũng mắc Covid-19, kèm theo đó là 32 F1 và 78 F2.
Chia sẻ với phóng viên về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã chỉ đạo ngành y tế và UBND xã Văn Bình triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng chống dịch Covid-19, lập chốt canh gác, kiểm soát chặt chẽ ngõ xóm nhà các bệnh nhân sinh sống, thông báo đến người dân khẩn trương khai báo y tế đối với các trường hợp đã từng tiếp xúc với bệnh nhân. Đồng thời, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực gia đình bệnh nhân và các hộ ở liền kề.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần