Theo báo cáo, trên địa bàn Thường Tín tình hình khiếu nại, tố cáo công dân có chiều hướng giảm. Qua 10 thực hiện Luật tiếp công dân, định kỳ hàng tháng, lãnh đạo UBND huyện duy trì tiếp công dân 2 ngày, tổ đại biểu HĐND TP tiếp 1 ngày, HĐND huyện tiếp 1 ngày. Cùng với đó, Bí thư Huyện ủy tiếp 1 ngày.
Trong 10 năm qua, huyện Thường Tín đã tiếp 7.057 lượt với 3.362 người tương đương với 3.362 vụ việc, trong đó Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân định kỳ 127 ngày, tiếp 2.714 lượt người, có 2 đoàn đông người với tổng số 87 người; Ban tiếp công dân huyện tiếp thường xuyên 2.656 lượt người, không có đoàn đông người. Kết quả tiếp công dân tại UBND các xã, thị trấn với 19.099 lượt người.
UBND huyện đã tiếp nhận và xử lý 4.268 đơn, gồm: 92 đơn khiếu nại, 320 đơn tố cáo, 3.856 đơn kiến nghị phản ánh. Đã giải quyết xong 4.059 đơn, đạt tỷ lệ 95%. Các nội dung kiến nghị của công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, chính sách bồi thường GPMB tại các dự án lớn, trọng điểm trên địa bàn…
Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư thời gian qua của các đơn vị, địa phương và cá nhân lãnh đạo cơ quan đã luôn tích cực, chủ động.
Đồng thời Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh nhấn mạnh, để công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư được thực hiện đúng quy định, góp phần giữ vững an ninh chính trị, hạn chế đơn thư vượt cấp, các tập thể, cá nhân, nhất là lãnh đạo các đơn vị cần vào cuộc kịp thời, quyết liệt hơn nữa.
Bên cạnh đó, các cấp, ngành chức năng trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn cần thực hiện tốt Luật tiếp công dân, xử lý các vụ việc ngay từ khi phát sinh, không để khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Trong đó làm tốt Công tác tiếp công dân, và Công tác xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tại hội nghị UBND huyện đã tặng giấy khen cho 18 tập thể, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện luật tiếp công dân.