Huyện Thường Tín tôn vinh Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/7, huyện Thường Tín tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015).

 Lãnh đạo huyện Thường Tín tặng quà tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Lãnh đạo huyện Thường Tín tặng quà tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Đợt này, huyện Thường Tín có 48 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, nâng tổng số là 218 mẹ đạt danh hiệu trên toàn huyện. Hiện nay, có 12 mẹ còn sống đều được các tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng suốt đời.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Uông Đức Ngọc đã bày tỏ lòng biết ơn những cống hiến to lớn, sự hy sinh cao cả của những anh hùng liệt sĩ, trong đó có sự hy sinh
vô cùng cao quý của các mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đồng thời khẳng định, đây là dịp để tôn vinh, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng, các mẹ Việt Nam Anh hùng và cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay những giá trị quý báu về truyền thống chống giặc ngoại xâm anh dũng của dân tộc cần gìn giữ, phát huy cho hôm nay và mai sau.

Được biết, trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và Nhân dân huyện Thường Tín đã đóng góp sức người sức của cho tiền tuyến. Toàn huyện có 24.260 người hăng hái tham gia tòng quân bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 3.042 chiến sĩ anh dũng hy sinh, 865 người là thương bệnh binh, có 852 người là bệnh binh...