Huyện Ứng Hòa biểu dương 57 gia đình văn hóa tiêu biểu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2016), tối 28/6, tại Trung tâm thương mại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa tổ chức Ngày hội biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu.

Nhận thức rõ vai trò của gia đình trong việc xây dựng con người, xây dựng xã hội mới, những năm qua huyện Ứng Hòa luôn quan tâm đến công tác xây dựng gia đình góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Theo đó, hàng năm huyện đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động về ngày gia đình như: Tổ chức thi nấu ăn, tọa đàm và biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Qua bình xét năm 2015, toàn huyện có 46.980 hộ đạt chuẩn Gia đình văn hóa, đạt 90,7%. Đáng chú ý, đến nay, trên địa bàn huyện đã xây dựng được 153 câu lạc bộ (CLB) Gia đình văn minh – hạnh phúc; 100 CLB không sinh con thứ 3; 128 CLB sức khỏe sinh sản; 42 CLB phòng chống tệ nạn xã hội… Tiêu biểu nhất trong số đó là mô hình CLB phòng, chống bạo lực gia đình đầu tiên tại thôn Thanh Hội, xã Trung Tú.
Giao lưu với các gia đình văn hóa tiêu biểu huyện Ứng Hòa.
Giao lưu tọa đàm với các gia đình văn hóa tiêu biểu huyện Ứng Hòa. Ảnh: Ánh Ngọc
Ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết, với chủ đề “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”, ngày hội là dịp để huyện kịp thời tôn vinh và biểu dương các gia đình có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, công tác, học tập. Đồng thời, tạo điều kiện cho các gia đình trong toàn huyện được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng đời sống. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của mọi tầng lớp Nhân dân trong việc xây dựng gia đình văn hóa Việt Nam “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững” trong thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập quốc tế. “Trong thời gian tới, ngày hội biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu sẽ được tổ chức 1 lần/năm và ấn định vào ngày 28/6” – ông Nguyễn Hồng Dân nhấn mạnh.

Cũng tại ngày hội, huyện Ứng Hòa đã tổ chức Tọa đàm với 2 gia đình văn hóa tiêu biểu tại xã Hồng Quang và thị trấn Vân Đình. Nhân dịp này, huyện đã biểu dương, khen thưởng cho 57 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho trên 55.000 hộ gia đình trong toàn huyện.