Huyện Ứng Hòa: Đường phố vắng lặng bóng người để cùng nhau thực hiện Chỉ thị số 17

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội, người dân trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã chấp hành “mệnh lệnh thép” một cách tuyệt đối, gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn bản cách ly với thôn bản, xã với xã… tất cả đã và đang quyết tâm chống dịch Covid-19 với tinh thần cao nhất.

 Phố thịt vịt ở trung tâm thị trấn Vân Đình vắng lặng bóng người chiều 27/7
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị chiều 27/7, tại tuyến đường Quốc lộ 21B với 14km đi qua các xã Quảng Phú Cầu, Liên Bạt, Vạn Thái và thị trấn Vân Đình thuộc khu vực trung tâm huyện Ứng Hòa vắng lặng không bóng người cũng như phương tiện tham gia giao thông. Dọc hai bên đường các hộ dân cửa đóng then cài, cùng nhau nghiêm chỉnh chấp hành tuyệt đối Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.
 Khu vực ngã tư trung tâm huyện Ứng Hòa chiều 27/7
Tại các tuyến đường làng, ngõ xóm của các xã Trường Thịnh, Liên Bạt, Hoa Sơn… đâu đâu cũng vắng bóng người. Các cơ sở, cửa hàng dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn các xã và ở khu vực trung tâm huyện đều đóng cửa im ỉm. Tại tuyến phố Lê lợi, thị trấn Vân Đình kéo dài khoảng 2km, là trung tâm với các cửa hàng thịt vịt Vân Đình nổi tiếng và khu vực quanh chợ Cầu cũng trong cảnh tương tự.
 Phố Lê Lợi, thị trấn Vân Đình ngày thường đông vui nhộn nhịp nhưng chiều 27/7 vắng lặng như...
Người dân và cán bộ nếu có việc cần thiết phải ra khỏi nhà hoặc cơ quan khi lưu thông trên đường hoặc mua hàng tuyệt đối đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Đặc biệt, các hộ dân trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình. Nhà nhà đều ''cửa đóng, cài then'' thực hiện giãn cách xã hội theo đúng tinh thần của Chỉ thị 17.
Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng cho biết, sau khi TP ban hành Chỉ thị 17, huyện đã yêu cầu các phòng ban đơn vị, xã, thị trấn bám sát văn bản chỉ đạo, có phương án cụ thể, kịp thời, phù hợp với địa phương. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, thanh tra giao thông cùng các xã, thị trấn phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn. Phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với MTTQ, các đoàn thể huyện, các xã thị trấn chủ động rà soát hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ cô đơn, gia đình chính sách để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
 Người người, nhà nhà ở xã Trường Thịnh đóng cửa im ỉm
Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho người dân trên địa bàn, UBND huyện chỉ đạo phòng Kinh tế kết nối với các cửa hàng cung ứng mặt hàng thiết yếu phục vụ Nhân dân. Đồng thời kết nối với các đơn vị cung cấp của TP và các tỉnh lân cận cung ứng đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống.  Những ngày qua người dân trên địa bàn huyện Ứng Hòa  không hoang mang lo lắng về việc thiếu hàng hóa, không có dấu hiệu tập trung mua tích trữ hàng, gây sốt giá, khan hiếm hàng hóa làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.