Huyện Ứng Hòa kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường trên địa bàn

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi UBND TP tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm hai tuần nữa, UBND huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo các đơn vị, UBND 29 xã, thị trấn áp dụng các biện pháp mạnh trong việc kiểm tra, xử lý những trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng. Đây sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp kiểm soát, đẩy lùi được dịch Covid-19 trên địa bàn.

  
 Lực lượng chức năng huyện Ứng Hòa qua tuần tra phát hiện trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội 
Theo quan sát của phóng viên, ngày 23/8, dọc tuyến đường Quốc lộ  21B đoạn qua các xã, như: Quảng Phú Cầu, Liên Bạt, Vạn Thái, Hòa Xá và thị trấn Vân Đình vắng lặng bóng người và các phương tiện tham gia giao thông. Các hộ dân ở hai bên đường đều cơ bản đóng cửa im ỉm.
 Trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Ứng Hòa không dám quay mặt lại vì bị sợ ghi hình
Tại tuyến Quốc lộ 21B đi qua địa bàn huyện Ứng Hòa không xảy ra hiện tượng các hộ dân ở liền kề nhau mở cửa nhà để túm năm tụm ba nói chuyện hoặc trao đổi hàng hóa. Điều này cho thấy người dân ở đây chấp hành tốt mệnh lệnh cách ly xã hội, nhà cách ly với nhà, xóm cách ly với xóm…. Lác đác chỉ có một vài người dân ra khỏi nhà đi chợ mua nhu yếu phẩm nhưng nghiêm chỉnh thực hiện thông điệp 5K.
 Chốt vùng xanh tại địa bàn thị trấn Vân Đình luôn có người ứng trực 
Còn tại tuyến đường tỉnh lộ 429B kéo dài hơn 10km đi qua các xã, gồm: Trường Thịnh, Hoa Sơn, Viên An, Viên Nội, còn vắng lặng bóng người và phương tiện tham gia giao thông hơn. Tại các thôn, xóm và chợ ở đây không có tình trạng người dân tập trung đông người. Do khu vực này có một số địa phương đã và đang có những ca bệnh mắc Covid-19 nên công tác tuần tra, kiểm soát, cương quyết xử lý các cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và Chỉ thị 17 của UBND TP được lực lượng chức năng đặt lên hàng đầu.
 Đường Quốc lộ 21B đi qua trung tâm huyện Ứng Hòa những ngày này vắng lặng bóng người 
Cùng với đó, dọc các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường giao thông liên  thôn của 29 xã vẫn duy trì hoạt động tổ tự quản với 311 chốt mềm, 567 chốt cứng. Cùng với đó, chỉ tính từ khi UBND TP ban hành Chỉ thị 17, các lực lượng chức năng huyện Ứng Hòa còn cương quyết xử phạt hơn 400 trường hợp với số tiền gần 900 triệu đồng. Những ngày gần đây, các tổ công tác của huyện còn tăng cường tuần tra mạnh tay xử phạt những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng hoặc không đeo khẩu trang. Đây chính là yếu tố khiến người dân huyện Ứng Hòa thực hiện tốt mệnh lệnh cách ly xã hội.