Huyện Ứng Hòa kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, huyện Ứng Hòa đã tập trung triển khai hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết số 68, Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP về việc thực hiện hỗ trợ đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tính đến ngày 24/8, huyện Ứng Hòa đã tiếp nhận hồ sơ, thẩm định danh sách, ban hành quyết định phê duyệt hỗ trợ cho 14.258 đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với kinh phí 14.258 triệu đồng. Cùng với đó, kịp thời hỗ trợ người đang thực hiện cách ly y tế tập trung và thực hiện hỗ trợ giảm đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 270 doanh nghiệp với 4.260 lao động số tiền trên 1 tỷ đồng.
 Huyện Ứng Hòa chi hỗ trợ cho người có công trên địa bàn theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP 
UBND huyện đã tập trung xây dựng kế hoạch, khẩn trương tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hướng dẫn và triển khai thực hiện hỗ trợ theo quy định. Cụ thể, UBND huyện đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách, kinh phí hỗ trợ mức 1 triệu đồng tới 2.939 người có công, 9.383 đối tượng bảo trợ xã hội, 1.895 hộ cận nghèo và 41 hộ nghèo. Việc thực hiện chi hỗ trợ trực tiếp cho các đối tượng bắt đầu triển khai từ ngày 23/8 và phấn đấu chi hỗ trợ xong trước ngày 25/8/2021.
 Người dân huyện Ứng Hòa phấn khởi nhận tiền hỗ trợ của TP 
Trước đó, huyện Ứng Hòa đã hỗ trợ kinh phí cho 426 người lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động và 56 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với số tiền hơn 840 triệu đồng. Đối với các nhóm đối tượng hỗ trợ đặc thù khác theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND 28 xã, thị trấn tập trung rà soát, tổng hợp và hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ để đảm bảo thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.
 Các em nhỏ trên địa bàn huyện Ứng Hòa có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được quan tâm hỗ trợ
Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Ứng Hòa Phạm Thúy Hòa cho biết, thời gian tới huyện Ứng Hòa tiếp tục rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn để hỗ trợ theo quy định của Chính phủ và UBND TP. Qua đó góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần