Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Ứng Hòa: Rủi ro giao thông, ô nhiễm môi trường vì xe chở đất

Kinhtedothi - Gần đây, mỗi khi ra khỏi nhà, người dân các xã Đại Hùng, Đại Cường, Tảo Dương Văn, Trầm Lộng, Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa)… đối diện với tình trạng ô nhiễm môi trường vì bụi đất mù mịt. Nguyên nhân là khu vực các xã nói trên có một số dự án cải tạo, nâng cấp công trình giao thông, hàng ngày có cả trăm lượt xe tải trọng lớn chở đất đá vượt thành thùng, che chắn sơ sài đi lại vung vãi ra đường.
 
Theo quy định, xe tải không được phép thay đổi thiết kế của nhà sản xuất tuy nhiên đa phần xe chở đất tại các công trường nói trên đều cơi nới thành thùng vượt thiết kế, chở quá tải nhưng lại chỉ che chắn sơ sài nên đi tới đâu bụi bẩn rơi tới đó. Mới đây, cực chẳng đã, người dân thôn Giang Triều (xã Đại Cường) phải dựng chướng ngại vật chặn xe chở đất và đã xảy ra xô xát.
Có mặt tại địa phận xã Đại Cường ngày 16/7, chúng tôi chứng kiến hàng chục chiếc xe chở đất chạy bạt mạng trên đường, bụi bẩn cuốn lên mù mịt. Thậm chí tại địa phận xã Đại Hùng, xe ben chở đất còn lấy mặt Tỉnh lộ 426 làm bãi tập kết, đất đá đổ tràn chiếm tới 2/3 mặt đường, khiến giao thông bị cản trở nghiêm trọng.

Trên thực tế, việc thi công công trình giao thông, xây dựng dù ít hay nhiều sẽ không thể tránh khỏi tình trạng ô nhiễm không khí do bụi đất. Do vậy, bao giờ chủ đầu tư cũng yêu cầu đơn vị thi công phải có biện pháp bảo vệ môi trường không khí bằng cách phun nước, hạn chế bụi bẩn. Tuy nhiên, qua quan sát của chúng tôi, tại những công trình cải tạo đường ở các xã của huyện Ứng Hòa, tuyệt nhiên không thấy bóng dáng xe phun nước…

Để bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn tính mạng của người tham gia giao thông, đề nghị ngành chức năng huyện Ứng Hòa tăng cường tuần tra, có biện pháp cứng rắn với các phương tiện chuyên chở cố tình cơi nơi thành thùng, không có biện pháp che chắn làm bụi đất rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời đôn đốc các nhà thầu thi công tăng cường xe phun nước để giảm thiểu bụi đất.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ