Hy Lạp tăng giá vé các khu du lịch để trả nợ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Hy Lạp đang lên kế hoạch tăng gấp đôi giá vé vào cửa tại các khu du lịch nổi tiếng như một biện pháp tăng thu để giải quyết các khoản thâm hụt ngân sách.

Hy Lạp đang dự định tăng giá vé vào cửa đồng loạt tại các điểm tham quan du lịch nổi tiếng thế giới. Chính phủ Hy Lạp, đã đồng ý với gói cứu trợ tài chính thứ 3 vào tháng 8, cho rằng phí vào cửa hiện nay tại các điểm du lịch nổi tiếng thế giới của Hy Lạp là quá thấp.

Cụ thể, giá vé vào cửa tại các địa danh nổi tiếng như thành cổ Acropolis sẽ được tăng gấp đôi, từ 12 Euro lên 20 Euro. Một vài báo cáo cho biết, giá vào cửa còn có thể tăng gấp 4.
 Điểm du lịch thành cổ Acropolis nổi tiếng của Hy Lạp.
Điểm du lịch thành cổ Acropolis nổi tiếng của Hy Lạp.
Thay đổi này được đưa ra khi Hy Lạp đang phải vật lộn để thanh toán 250 tỷ Bảng (tương đương hơn 300 tỷ Euro) trong các khoản vay cứu trợ ngăn chặn nguy cơ phá sản.
Quyết định tăng giá tại các điểm thu hút khách du lịch cho thấy đảng cầm quyền Syriza của nước này không muốn đẩy gánh nặng tài chính về phía người dân, những người đang phải đối mặt với làn sóng tăng thuế và cắt giảm các dịch vụ công và tiền trợ cấp.

Liên đoàn các DN Du lịch Hy Lạp lo ngại rằng chi phí cao sẽ khiến lượng khách du lịch sụt giảm. Nhưng quan chức Hy Lạp vẫn cho rằng, việc tăng giá đáng lẽ phải được thực hiện sớm hơn. “Việc điều chỉnh giá sẽ đưa mức phí ở Hy Lạp ngang bằng với các quốc gia khác ở châu Âu”, Ioanna Baltsou, một quan chức của Bộ văn hóa nói. Đại diện Bộ Văn hóa Hy Lạp cũng cho biết, phí vào cửa của 200 bảo tàng của Hy Lạp cũng sẽ tăng lên, mặc dù người Hy Lạp thất nghiệp sẽ vẫn được phép vào cửa miễn phí.

Các mức giá mới sẽ được áp dụng từ tháng 4 - tháng 11/2016, thời gian còn lại trong năm, du khách sẽ được giảm 50% giá vé. Chính phủ Hy Lạp hy vọng sẽ tăng thu khoảng 7,5 tỷ Bảng (gần 10 tỷ Euro) từ biện pháp này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần