Hy Lạp tiếp tục bị hạ bậc tín dụng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan xếp hạng tín dụng Standard & Poor’s (S&P) hôm nay (16/4) đã hạ bậc tín nhiệm tín dụng của Hy Lạp một lần nữa với lý do những khoản nợ và cam kết tài chính của quốc gia này “thiếu vững bền”.

Trái phiếu chính phủ ngắn hạn của Hy Lạp bị hạ từ mức B-/B xuống CCC+/C  với triển vọng kinh tế bị đánh giá là tiêu cực. Thị trường thường sử dụng thông tin về mức tín nhiệm trái phiếu chính phủ để quyết định mức lãi suất cho vay từ các nhà đầu tư.
Chính quyền Hy Lạp từng tuyên bố đã sẵn sàng cho kịch bản vỡ nợ.
Chính quyền Hy Lạp từng tuyên bố đã sẵn sàng cho kịch bản vỡ nợ.
S&P cho biết tăng trưởng kinh tế Hy Lạp đã suy giảm 1% trong 6 tháng qua bất chấp lợi ích kép từ giá dầu thấp và đồng Euro suy yếu. Chuyên gia của tổ chức này cũng nhận định dù tình hình tài chính đã hồi phục nhẹ năm ngoái, những hoạt động kinh tế yếu kém và việc thu thuế trì trệ là nguyên nhân của đợt hạ tín dụng lần này.
Kể từ cuối năm 2014, Hy Lạp đã mất 14% số tiền gửi trong các ngân hàng và dòng tiền vẫn liên tục tháo chạy khỏi quốc gia này.

Những bất ổn giữa chính quyền mới non trẻ và bộ ba chủ nợ gồm Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF), Ủy ban Châu Âu và Ngân hàng T.Ư Châu Âu (ECB) cũng góp phần kéo lùi đà tăng trưởng của Hy Lạp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần