Ikea mất tên thương hiệu ở Indonesia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ikea đã mất quyền sử dụng thương hiệu tại Indonesia sau khi tòa án tối cao nước này tuyên bố thương hiệu này đã được 1 công ty địa phương sở hữu.

Trước đó, công ty nội thất Ratania của Indonesia đã đăng ký thương hiệu Ikea hồi tháng 12/2013. Đó là viết tắt của cụm từ Intan Khatulistiwa Esa Abadi –liên quan tới đồ nội thất mây tre đan.
Ikea mất tên thương hiệu ở Indonesia - Ảnh 1
Theo tòa án, Hãng bán lẻ Thụy Điển Ikea đã đăng ký thương hiệu tại Indonesia hồi năm 2010, tuy nhiên, chưa khởi động trong 3 năm liên tiếp vì mục đích thương mại, do đó bị xóa sổ theo luật bảo vệ thương hiệu Indonesia.

Theo The Guardian, phán quyết nói trên hoàn thành hồi tháng 5/2015, tuy nhiên tới ngày 4/2 vừa qua mới được tuyên bố trực tuyến.

Tuy nhiên, người phát ngôn tòa án này cũng cho biết, phán quyết trên không được hoàn toàn nhất trí. Một trong ba thẩm phán trong danh sách hội thẩm cho rằng luật thương hiệu Indonesia không nên áp dụng cho Ikea, một tập đoàn quy mô lớn hơn rất nhiều so với Ratania.

DN Indonesia nói trên đã đưa vụ việc ra tòa án trung tâm quận Jakarta vào giữa năm 2014 khi Ikea lần đầu xây dựng trụ sở cửa hàng đầu tiên ở nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần