IMF hạ 50% dự báo tăng trưởng kinh tế Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa hạ 50% dự báo tăng trưởng GDP của Nga trong năm 2015, xuống còn 0,5%, đồng thời kêu gọi Ngân hàng T.Ư Nga (BoR) thắt chặt chính sách tiền tệ nhằm giữ lạm phát ở mức kỳ vọng khoảng 8% trong năm nay.

Động thái này của IMF được đưa ra trong bối cảnh những bất ổn địa chính trị xung quanh cuộc khủng hoảng tại Ukraine khiến Nga và phương Tây áp dụng những biện pháp trừng phạt và trả đũa lẫn nhau, gây ra những thiệt hại kinh tế cho cả hai bên. Theo IMF, việc BoR thắt chặt chính sách tiền tệ là rất quan trọng nhằm giữ lạm phát ở mức dự kiến 3 - 6% trong năm 2015. Tháng trước, BoR đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 8%.
Hải Mạnh
Thái Lan thông qua gói kích thích kinh tế

Nội các Thái Lan đã nhất trí thông qua khoản ngân sách 324,5 tỷ baht nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm 2014 thông qua 2 biện pháp khẩn cấp là tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người dân. Theo Phó Thủ tướng Thái Lan Pridiyathorn Devakula, trong số tiền này, sẽ có khoảng 23 tỷ baht được chi cho việc sửa chữa trường lớp, đường sá và cơ quan văn phòng của chính phủ; 40 tỷ baht được chi cho người nông dân trồng lúa nhằm giúp họ tăng thu nhập. Nội các cũng sẽ xem xét đẩy nhanh việc thông qua 380 dự án, trị giá 429,2 tỷ baht và tăng cường chi tiêu đầu tư trong năm tài chính 2014 và 2015.
Ngân Lan
235 tội danh cho chủ tịch công ty kinh doanh dầu bẩn

Ngày 3/10, Yeh Wen-hsiang - Chủ tịch Công ty Chang Guann của Đài Loan (Trung Quốc) đã bị kết tội với 235 tội danh, bao gồm lừa đảo và vi phạm quy định an toàn thực phẩm với hành vi bán dầu ăn tái chế từ tháng 3 vừa qua. Yeh Wen-hsiang đã bị bắt giữ từ ngày 13/9 sau khi Tập đoàn Chang Guann bị phanh phui đã mua lại 243 tấn dầu bẩn, thải loại từ các nhà hàng và "phù phép" để đưa trở lại thị trường, bán lại cho hàng trăm công ty thực phẩm và nhà hàng. Hơn 1.000 doanh nghiệp, trong đó có các tập đoàn kinh doanh thực phẩm lớn được xác định là đã sử dụng loại dầu ăn bẩn của Chang Guann.
Quỳnh Hoa