Indonesia 2-2 Việt Nam: Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ghi điểm

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ĐT Việt Nam đã có trận đấu giao hữu tại Indonesia. Được giáp mặt với đội chủ nhà vốn có thừa nền tảng thể lực và sự quyết tâm là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thể hiện sức mạnh của mình.

Đội tuyển không Công Phượng

Trong chuyến hành quân đến xứ Vạn đảo lần này, ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của ba ngôi sao trẻ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Các cầu thủ này phải trở về CLB thực hiện nhiệm vụ của mình do trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam không thuộc hệ thống của FIFA nên VFF không được phép đòi người.
Vắng Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, nhiều người đã nghĩ đến việc ĐT Việt Nam mất đi sức mạnh cùng sự kết dính. Các cầu thủ này đã được ngầm mặc định trở thành hạt nhân trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đặc biệt, với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên, bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh đã thực sự thuyết phục được những chuyên gia khó tính nhất.

HLV Nguyễn Hữu Thắng không giấu ý đồ xây dựng lối chơi của ĐT Việt Nam dựa trên nhóm các cầu thủ HAGL. Tố chất kĩ thuật và nhãn quan chiến thuật của các cầu thủ này giúp ông Thắng xây dựng thành công lối chơi nhỏ, ngắn, kỹ thuật cho ĐT Việt Nam. Thế nhưng, nhiều người cho rằng, việc thiếu vắng các cầu thủ HAGL không mang đến tổn thất mà thậm chí còn giúp ông Thắng tạo ra nhiều phương án tấn công cho ĐT Việt Nam. Bởi, nói cho cùng, muốn vươn đến đỉnh cao, ông Thắng phải có nhiều phương án, nhiều đội hình nhằm phù hợp với từng giai đoạn, từng đối thủ.

Đội hai lên tiếng

Trong trận đấu với ĐT Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục duy trì quan điểm về thử nghiệm đội hình trong giai đoạn chạy đà cho AFF Cup. Ông gần như đã sử dụng hai đội hình cho hai hiệp đấu khác nhau. Những cầu thủ trận đấu trước chưa được ra sân hoặc vào sân từ ghế dự bị sẽ được trao cơ hội thể hiện. Với các cầu thủ này, đây chính là cơ hội ngàn vàng để bản thân chứng tỏ tài năng và khát vọng nhằm thay đổi quan điểm của HLV Hữu Thắng.

Có lẽ, điều mà ông Thắng mừng nhất trong trận đấu chiều nay chính là việc, các học trò đã thể hiện được ý đồ chiến thuật cùng tinh thần quyết tâm cao độ. Trước sức ép lớn từ khán đài và các cầu thủ chủ nhà nhưng ĐT Việt Nam vẫn có được sự khởi đầu như mơ. Ngay nửa đầu hiệp 1, bằng một lối chơi tấn công quyến rũ, ĐT Việt Nam đã có được hai bàn thắng do công của hai cầu thủ dự bị là Vũ Minh Tuấn và Lê Văn Thắng. Mặc dù sau đó họ để đối thủ ghi liên tiếp hai bàn nhưng thế trận đôi công vẫn được ĐT Việt Nam duy trì.

Hiệp 2, ngay cả khi HLV Nguyễn Hữu Thắng thay nhiều vị trí vào sân nhưng lối chơi của ĐT Việt Nam vẫn được duy trì. Các cầu thủ tổ chức lên bóng tốt nhưng tiếc là không dứt điểm thành công. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 nhưng điều đáng mừng nhất chính là việc, ông Thắng đã có cho mình những quân bài tốt trong mọi hoàn cảnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần