Indonesia: Tai nạn máy bay, ít nhất 45 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông Indonesia hôm nay (30/6) cho biết, ít nhất 45 người đã thiệt mạng trong vụ chiếc C-130 Hercules của lực lượng Không quân chở 113 người rơi và lao trúng vào một khách sạn ở Medan, miền Bắc Sumatra.

Theo lời người dân địa phương, vụ va chạm tạo ra quả cầu lửa khổng lồ, phá hủy phần lớn khách sạn và nhiều xe cộ xung quanh. Hiện, mới chỉ có 20 thi thể được đưa khỏi hiện trường. 
Indonesia: Tai nạn máy bay, ít nhất 45 người thiệt mạng - Ảnh 1
Hisar Turnip - người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia cho biết: "Theo thông tin mới nhất, 43 người chết. Chúng tôi chưa thể xác định chính xác bao nhiêu nạn nhân trên máy bay cũng như số người dưới mặt đất tử nạn”. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do động cơ của máy bay bị trục trặc và phi công đã nhận được sự cho phép quay trở lại sân bay của nhân viên không lưu.
Hiện trường tan hoang sau vụ tai nạn.
Hiện trường tan hoang sau vụ tai nạn.
Phát ngôn viên Fuad Basya của lực lượng quân đội Indonesia cho biết, khoảng 113 người có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn.
Indonesia: Tai nạn máy bay, ít nhất 45 người thiệt mạng - Ảnh 2
Theo các phóng viên Indonesia, đây là lần thứ 2 máy bay rơi vào khu dân cư tại Medan trong 10 năm qua. Tháng 9/2005, một chiếc Boeing 737 đã lao xuống một khu dân cư đông đúc ngay sau khi cất cánh từ sân bay Polonia Medan khiến 143 người thiệt mạng, trong đó có 30 người là dân thường.
Từ xa đã nhìn thấy cột khói bốc cao của hiện trường vụ tai nạn.

Từ xa đã nhìn thấy cột khói bốc cao của hiện trường vụ tai nạn.
Đây cũng là vụ tai nạn máy bay quân sự thứ 3 tại Medan kể từ năm 2009. Năm 2012, 9 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay của không quân Indonesia rơi xuống một khu nhà ở phía đông thủ đô Jakarta. Năm 2009, một chiếc máy bay vận tải quân sự chở binh lính và gia đình bị rơi trên đảo Java khiến 98 người thiệt mạng.