Indonesia tiến hành tập trận hiệp đồng quân binh chủng 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/6, Các lực lượng vũ trang Indonesia (TNI) bắt đầu tiến hành cuộc tập trận hiệp đồng quân binh chủng năm 2014 tại Asembagus, tỉnh Đông Java và Bali ở Ấn Độ Dương.

Đây là cuộc tập trận thực địa quy mô lớn gồm ba binh chủng dự kiến kéo dài tới ngày 5/6.
Binh sỹ Indonesia trong một cuộc tập trận.
Binh sỹ Indonesia trong một cuộc tập trận.
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tham dự lễ khai mạc có Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Bộ trưởng Quốc phòng Purnomo Yusgiantoro, Tổng Tư lệnh TNI Moeldoko, Tư lệnh Hải quân Đô đốc Marsetio, Tư lệnh Lục quân Budiman và Tư lệnh Không quân Ida Bagus Putu Dunia.

Bộ trưởng Yusgiantoro cho biết cuộc tập trận được tổ chức nhằm kiểm tra, nâng cao sức mạnh tổng hợp cũng như hiệu quả phối hợp tác chiến, chỉ huy và thực thi nhiệm vụ chung của ba binh chủng, nhất là trong các tình huống khẩn cấp.

Quân đội Indonesia huy động nhiều loại vũ khí hạng nặng trong cuộc tập trận năm nay, gồm 32 tàu chiến các loại trong đó có cả tàu đổ bộ với các loại phương tiện dành riêng cho thủy quân lục chiến như xe lội nước, pháo tự hành và tên lửa RM 70 Grad; 26 xe tăng các loại, 18 xe bọc thép chở bộ binh cơ giới, 24 trực thăng, 24 pháo các loại, 6 hệ thống tên lửa phòng không; 40 máy bay chiến đấu các loại, 32 máy bay vận tải.

Chỉ huy trực tiếp cuộc diễn tập, Tướng Moeldoko đã nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt quan trọng của cuộc tập trận tổng hợp năm 2014, trong bối cảnh Indonesia đang gấp rút đẩy nhanh kế hoạch hoàn thành mục tiêu hiện đại hóa quân đội, xây dựng sức mạnh phòng thủ quốc gia vào năm 2025 nhằm đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. 

Những căng thẳng tranh chấp gia tăng trên Biển Đông hiện nay cùng với an ninh biên giới sẽ là những thách thức chính của Indonesia trong tương lai gần.