Infinix đang thử nghiệm sạc nhanh 160W trên mẫu Concept Phone 2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Infinix đã công bố dòng điện thoại Concept 2021 với tính năng sạc nhanh không dây 50W và hỗ trợ sạc nhanh có dây lên đến 160W hiện đang được đưa vào thử nghiệm trước khi giới thiệu ra thị trường.

Công nghệ sạc nhanh nhất hiện nay được tìm thấy trên Back Shark 4 với công suất 120W và có thể sạc cho pin có dung lượng 4.500mAh trong 19 phút. Concept Phone 2021 sẽ sử dụng cộng nghệ sạc mới, nó được cho là sẽ làm đầy pin 4.000mAh chỉ với 10 phút qua bộ sạc Ultra Flash Charge 160W kèm theo.
Thử nghiệm xạc nhanh Infinix Concept Phone 2021 đạt 100% pin trong vòng 10 phút. Ảnh: Infinix
Thời gian sạc nhanh như vậy đồng nghĩa với việc cấu tạo của bộ sạc cũng như pin cũng sẽ có sự khác biệt. Hệ thống Ultra Flash Charge được xây dựng xung quang pin 8C, pin này có điện trở bên trong thấp hơn pin 6C 18%, nhưng những con số được gọi là C-rate này cho biết pin lithium có thể được sạc hoặc xả nhanh hơn gấp nhiều lần.
Phiên bản thử nghiệm cho thấy, bắt đầu ở 0%, vượt qua 18% ở mốc 1 phút, sau đó vượt qua 58% ở mốc 5 phút, cuối cùng đến 100% ở thời gian 10 phút và nhiệt độ máy đo được là khoảng 37,3 độ C.
Cơ chế an toàn dành cho công nghệ sạc nhanh này cũng được Infinix nghiên cứu và tuân thủ những tiêu chí nghiêm ngặt. Điện thoại sạc nhanh cũng đồng nghĩa với việc nhiệt độ sinh ra lớn, vậy Concept Phone 2021 đã làm như thế nào để có thể đảm bảo không ảnh hưởng trong quá trình sử dụng.
Infinix phát triển Super Charge Pump, thiết bị chuyển đổi từ cổng USB-C thành điện áp đi vào pin. Concept Phone 2021 có 20 cảm biến nhiệt độ nằm xung quanh thiết bị với yêu cầu đặt ra là điện thoại luôn phải dưới 40 độ C. Concept Phone 2021 có 60 cơ chế an ninh, nếu thiết bị gặp bất thường như tăng nhiệt độ thì cơ chế này sẽ hoạt động để tránh những thiệt hại không mong muốn.
 Một số công nghệ khác cũng được Infinix giới thiệu trên Concept Phone 2021. Ảnh: Infinix
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cơ chế sạc sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của pin, sạc càng nhanh tuổi thọ pin càng giảm nếu như không có công nghệ pin mới để giải quyết tình trạng suy giảm này.
Ngoài công nghệ sạc nhanh trên, Infinix cũng cho biết một số công nghệ khác trên Concept Phone 2021. Thiết bị được trang bị màn hình AMOLED 6,67 inch có độ cong lớn ở các cạnh là 88 độ, công nghệ thay đổi màu sắc để làm sống động bảng điều khiển phía sau hay ông kính 135mm có thể phóng đại lên đến 60x.
Chưa rõ thử nghiệm của Infinix là bao lâu và Concept Phone 2021 khi nào đến tay người tiêu dùng, nhưng công nghệ này sẽ là thách thức đối với các nhà sản xuất điện thoại hiện này như Oppo hay Samsung cũng đang phát triển công nghệ sạc nhanh của riêng mình.