Intel khẳng định bộ vi xử lý Meteor Lake vẫn ra mắt vào năm 2023

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ vi xử lý thế hệ thứ 14 của Intel Meteor Lake vẫn được tung ra thị trường vào năm 2023 sau nhiều đồn đoán sẽ bị trì hoãn cho đến năm 2024.

2 gã khổng lồ về công nghệ là Apple và Intel dự kiến là những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ sản xuất chíp theo quy trình 3nm và sẽ ra mắt dòng sản phẩm công nghệ này vào năm 2023.

Lộ trình sản xuất các thế hệ bộ vi xử lý của Intel. Ảnh: Intel
Lộ trình sản xuất các thế hệ bộ vi xử lý của Intel. Ảnh: Intel

Theo báo cáo nghiên cứu của TrendForce, Intel đang gia công chipset tGPU trong Meteor Lake dẫn đến nhiều tin đồn cho rằng lịch trình sản xuất hàng loạt của sản phẩm này bị hoãn lại cho đến năm 2024, chậm hơn 1 năm so với dự kiến. Bộ vi xử lý Meteor Lake thế hệ thứ 14 của Intel không được ra mắt đúng dự kiến dẫn đến đối thủ cạnh tranh là Apple trở thành công ty đầu tiên nằm trong làn sóng khách hàng sử dụng quy trình 3nm mới.

Tuy nhiên, Intel đã phủ nhận thông tin việc trì hoãn này bằng khẳng định Meteor Lake sẽ ra mắt và có sẵn cho người tiêu dùng vào năm 2023.

Giám đốc Điều hành Pat Gelsinger của Intel cho biết, Meteor Lake là một trong những bước phát triển quan trọng nhất của công ty trong nhiều năm, nó đã hoàn thành quá trình phát triển cũng như thử nghiệm thành công. Meteor Lake sẽ được cung cấp cho khách hàng của Intel vào năm sau.

Meteor Lake, được cho là nền tảng của bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 14 của Intel, nó là một con chip quan trọng đối với công ty ở một số cấp độ. Về mặt thiết kế, Meteor Lake được xây dựng trên quy trình Intel 4, vốn trước đây được gọi là quy trình 7nm của Intel.

Intel 4 sẽ đánh dấu sự chuyển đổi được chờ đợi từ lâu sau nhiều lần trì hoãn của Intel sang sử dụng EUV theo khuôn mẫu, khiến nó trở thành một trong những thay đổi quan trọng nhất đối với công nghệ fab của Intel kể từ khi bổ sung FinFET cách đây một thập kỷ.

Việc Meteor Lake ra mắt đúng kế hoạch là điều rất quan trọng với Intel, nó chứng minh được rằng Intel đã đi đúng hướng và thực hiện việc đưa Intel trở lại là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần