Intel sản xuất thiết bị đeo thời trang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà sản xuất chip Intel cho biết, họ sẽ hợp tác với nhà sản xuất đồng hồ thời trang Fossil để phát triển các thiết bị đeo dành cho người dùng sành điệu, yêu thích thời trang.

Cuộc chiến thiết bị đeo đang thu hút rất đông các nhà sản xuất gồm Motorola, Samsung, LG và thậm chí giới thạo tin còn khẳng định Apple cũng đang chuẩn bị nhảy vào lĩnh vực này. Không chịu thua kém, nhà sản xuất chip Intel đã công bố hợp tác với nhà sản xuất đồng hồ Fossil để “tiếp tục phát triển hơn nữa công nghệ đeo dành cho ngành công nghiệp thời trang”. 

Theo hai công ty, Intel và Fossil sẽ hợp tác cùng “xác định, hỗ trợ và phát triển các xu hướng trong lĩnh vực công nghệ đeo và hoạt động cùng nhau để tạo ra các sản phẩm và công nghệ sẽ được phát triển dành cho người tiêu dùng theo hướng thời trang". 
Intel sản xuất thiết bị đeo thời trang - Ảnh 1
Có lẽ, mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo ra các thiết bị đeo mang thương hiệu Fossil (chẳng hạn như đồng hồ thông minh) với công nghệ bên trong là của Intel. Sự hợp tác này được đưa ra khi Intel cố gắng mở rộng hơn nữa ngành công nghiệp máy tính cá nhân vào các thị trường mới, gồm máy tính bảng và làn sóng đồng hồ thông minh đang phát triển và hàng may mặc có kết nối Internet khác. 

Trong thông cáo báo chí chung, Fossil và Intel đặt trọng tâm vào phát triển thiết bị đeo thời trang. Điểm quan trọng đầu tiên trên các đồng hồ thông minh sớm bán ra thị trường chính là máy tính thu nhỏ điểm thứ hai đáng nói chính là yếu tố thời trang. Và nếu các thiết bị đeo thu hút được những người đam mêm công nghệ thì chúng phải thỏa mãn được yêu cầu của người tiêu dùng để họ thích thú khi mang theo trên người. 

Các công ty công nghệ dường như bắt đầu nắm bắt được điều đó khi các đồng hồ thông minh ra mắt gần đây đã có kiểu dáng mặt tròn, thời trang và tinh tế hơn trước. 

Tuy nhiên, nhà sản xuất đồng hồ thời trang có tên tuổi như Fossil, cung cấp smartwatch đa dạng về kích cỡ và kiểu dáng sẽ phải mất một chặng đường dài để có thể “chắp cánh” cho thiết bị đeo trở thành xu hướng chủ đạo hơn.