Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Intracom Group khẳng định vị thế đa ngành

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nỗ lực vượt khó trong dịch, đảm bảo hoạt động và duy trì thu nhập cho cả nghìn người lao động là bản lĩnh của vị thuyền trưởng Intracom Group.

Với gần 2 thập kỷ hình thành và phát triển, vươn lên với khát vọng tỏa sáng cùng đất nước, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Intracom Group đã tạo dựng nên một hệ sinh thái đa ngành, khẳng định vị thế vững chắc trong các lĩnh vực: Bất động sản, năng lượng tái tạo, chăm sóc sức khỏe, đầu tư tài chính, sản xuất dược liệu thiên nhiên...

Shark Nguyễn Thanh Việt cùng đội ngũ y bác sĩ thăm phòng khám điều trị chất lượng cao. Ảnh Hoàng Anh  
Shark Nguyễn Thanh Việt cùng đội ngũ y bác sĩ thăm phòng khám điều trị chất lượng cao. Ảnh Hoàng Anh  

Điểm sáng trong khó khăn

Chia sẻ về tình hình hoạt động của DN trong năm qua, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom (Intracom Group) nhìn nhận, có thể nói nền kinh tế Việt Nam năm 2021 vẫn chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, trong đó DN không nằm ngoại lệ. Covid-19 đã gây ra những con số kỉ lục nhưng theo cách chúng ta không mong muốn.

Tuy nhiên, trong khó khăn, Intracom có thời gian nhìn lại để thay đổi, tìm ra các giải pháp để thích ứng và phát triển. Bên cạnh việc duy trì các dự án đã đi vào vận hành mà còn đẩy mạnh nghiên cứu đầu tư thêm nhiều dự án tại các tỉnh thành trên khắp cả nước. Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tiếp tục là địa chỉ tin cậy trong việc khám chữa bệnh của người dân, đồng thời có những đóng góp tích cực trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bằng chứng là DN đã nỗ lực để đảm bảo thu nhập cho cán bộ nhân viên trong thời dịch. Nhân sự của Intracom Group hiện là hơn 1.000 người, quy mô năm 2021 không những giảm mà còn tăng lên, đặc biệt trong những tháng cuối năm khi Intracom Group đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nhìn một cách tổng thể, dù chịu tác động không nhỏ của dịch bệnh nhưng tình hình sản xuất, kinh doanh của Intracom năm 2021 cũng có nhiều điểm sáng, là đòn bẩy để chúng tôi thực hiện kế hoạch tăng tốc trong năm 2022. Dịch vẫn diễn biến phức tạp, để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Shark Nguyễn Thanh Việt chia sẻ, không chỉ bây giờ mà ngay từ khi có dịch bệnh, Intracom Group đã xác định việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh phải song hành với phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe người lao động.

Trước tiên, Intracom Group thành lập Ban Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của DN, kịp thời xử lý những tình huống khẩn cấp. Đồng thời ban hành quy trình làm việc, quản lý thích ứng với dịch bệnh, phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra. DN ban hành những quy định cụ thể đối với nhân viên làm việc tại văn phòng và công trường để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Chính phủ. Chỉ khi sức khỏe của người lao động được đảm bảo, các kế hoạch sản xuất, kinh doanh mới thực hiện được.

Kinh doanh độc đáo để đứng vững

Giải pháp giúp Intracom quản lý và vận hành công việc một cách hiệu quả là chuyển đổi số. Hầu hết người lao động Intracom đã quen với việc làm việc tại nhà, họp hành online, hay giao việc và quản lý công việc trên phần mềm. Nhờ vậy, dù giãn cách, guồng quay công việc vẫn vận hành.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là tốc độ chuyển đổi số của DN và các cơ quan quản lý Nhà nước chưa đồng bộ. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ triển khai pháp lý các dự án. Do vậy, từ phía DN, tôi mong muốn quá trình chuyển đổi số sẽ diễn ra đồng bộ để các hoạt động được thực hiện nhanh chóng và thông suốt. Ngoài ra, tôi mong rằng Chính phủ tiếp tục có những cơ chế cũng như chính sách ưu đãi về vốn để các DN có thể duy trì hoạt động chờ phục hồi hoặc bứt phá trong bối cảnh đại dịch.

Tôi vẫn luôn quan niệm thương trường không phải là chiến trường. DN kinh doanh để cùng nhau tạo nên giá trị, cho bản thân, cho gia đình và xã hội. Vì vậy, các DN nên dìu dắt nhau cùng phát triển. Không nên vì sự thắng thua mà bất chấp mọi thứ, mà thay vào đó hãy kinh doanh một cách độc đáo hơn, sáng tạo hơn để có thể đứng vững trên thị trường. Cạnh tranh để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm chính là sự cạnh tranh hoàn hảo trong cuộc sống hiện nay.