Mẫu iPhone 13 sẽ không có Touch ID

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ Apple sẽ không tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình trên mẫu iPhone 13.

 iPhone 13 sẽ không có Touch ID
Tin đồn về việc Apple mang Touch ID trở lại iPhone đã xuất hiện trong một thời gian, mặc dù vậy nó sẽ không di dời sang nút nguồn giống như iPad Air mà sử dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình.
Theo báo cáo mới nhất từ Mark Gurman của Bloomberg, Touch ID sẽ không xuất hiện trong phiên bản thương mại. Tôi tin rằng Apple vẫn sẽ trang bị Face ID cho tất cả những mẫu iPhone của hãng và mục tiêu dài hạn của họ là phát triển hệ thống Face ID dưới màn hình.
Các báo cáo quá trình Apple thử nghiệm Touch ID trên iPhone tương lai xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 1, khi công ty được cho là áp dụng hệ thống cảm biến quang học dưới màn hình mới kết hợp với Face ID hiện có.
Apple đang lên kế hoạch phát triển camera ẩn dưới màn hình tương tự điều Samsung làm với chiếc Galaxy Z Fold3. Trong tương lai, Apple sẽ chia các sản phẩm của hãng thành 2 phân khúc.
Cụ thể, những mẫu máy cao cấp hơn sẽ được trang bị Face ID trong màn hình. Trong khi đó, dòng sản phẩm cấp thấp hơn sẽ được tích hợp Touch ID dưới màn hình. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời điểm chính xác Apple làm điều này.
Một số nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 13 vào ngày 14/9. Thế hệ iPhone 13 được cho là sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với iPhone 12. Những nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm bộ xử lý A15 Bionic, màn hình tần số quét cao 120 Hz, cảm biến camera lớn hơn...
Vào tháng 3, nhà phân tích Ming-chi Kuo dự báo Apple sẽ không thêm Touch ID vào iPhone trong năm nay, đặc biệt khi bản thân chuỗi cung ứng chưa nhận được đơn hàng.