iPhone 16 Plus: thiết kế bắt trọn xu hướng 2024

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - iPhone 16 Plus nằm trong bộ sưu tập iPhone 16 Series sắp ra mắt vào tháng 9 tới của ông lớn công nghệ Apple. Theo một vài thông tin rò rỉ, chiếc điện thoại này sẽ có ngoại hình cực thu hút, sang trọng, bắt trọn xu hướng mới nhất năm 2024. Cùng phám phá ngay sau đây!

Nhiều thông tin uy tín cho biết rằng, iPhone 16 Plus sẽ có nhiều nâng cấp và điểm mới về ngoại hình:

1. Camera

Theo thông tin từ MacRumors - trang thông tin chính thống chuyên đưa tin về iPhone, Apple đang trong quá trình lập kế hoạch để tích hợp một ống kính camera dọc mới trên iPhone 16 Plus và toàn bộ dòng sản phẩm điện thoại iPhone 16. Điều này đánh dấu một sự thay đổi so với việc sử dụng ống kính chéo trước đó trên các phiên bản iPhone 13, 14 và 15 Series. Thay đổi này được kỳ vọng sẽ cải thiện trải nghiệm quay video không gian trên các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn, mang lại hiệu suất mượt mà và chất lượng hình ảnh tốt hơn cho người dùng.

Camera iPhone 16 Plus sẽ được thiết kế lại
Camera iPhone 16 Plus sẽ được thiết kế lại

2. Màu sắc

Dựa trên thông tin từ trang công nghệ Gadgetmates, iPhone 16 Plus được dự đoán sẽ có khoảng 5 - 6 tùy chọn màu sắc. Dưới đây là danh sách các màu có thể xuất hiện trên iPhone 16 Plus theo dự đoán:

  • Đen (Black)
  • Trắng (White)
  • Đỏ (Red)
  • Xanh Lá (Green)
  • Xanh Lam (Blue)
  • Bạc (Silver)

Dựa trên bảng màu của các phiên bản tiền nhiệm, có thể dự đoán iPhone 16 Plus sẽ giữ nguyên một số màu pastel tươi sáng như Xanh Lá, Xanh Lam và Đen. Cũng có thể xuất hiện các màu như Trắng Ánh Sao và Đỏ, tương tự như trên iPhone 14 Plus.

Bảng màu của các phiên bản trước đó có sự khác biệt về sắc độ, từ nhạt đến đậm. Nếu iPhone 16 Plus duy trì sự đa dạng này, người dùng có thể mong đợi một loạt các tùy chọn màu sắc độc đáo.

Bảng màu dự đoán của iPhone 16 Plus
Bảng màu dự đoán của iPhone 16 Plus

3. Thiết kế nút điều khiển

Theo thông tin từ MacRumors, trong năm 2024 dự kiến iPhone 16 Plus sẽ được trang bị tính năng Nút Hành động, một tính năng được mở rộng từ iPhone 15 Pro. Tính năng này sẽ thay thế công tắc tắt tiếng trước đó và có khả năng được cấu hình cho nhiều chức năng khác nhau.

Apple cũng đang lên kế hoạch thêm tính năng "Nút chụp" cho việc chụp ảnh và quay video, bổ sung khả năng phóng to, thu nhỏ và lấy nét vào chủ thể. Những cải tiến này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chụp ảnh và quay video linh hoạt và tiện lợi hơn cho người dùng của iPhone 16.

iPhone 16 Plus có sự thay đổi mới về nút bấm.
iPhone 16 Plus có sự thay đổi mới về nút bấm.

4. Thiết kế tản nhiệt

Dựa trên thông tin từ MacRumors, dường như iPhone 16 Plus sẽ được trang bị một thiết kế tản nhiệt mới sử dụng graphene - một loại vật liệu có tính dẫn nhiệt cao, vượt trội so với đồng, thường được sử dụng trong việc chế tạo tản nhiệt.

Apple đã tiến hành nghiên cứu về graphene và nộp các bằng sáng chế áp dụng vật liệu này vào hệ thống tản nhiệt của các sản phẩm iPhone 16 Series và các phiên bản sau này.

Với thiết kế bắt trọn xu hướng năm 2024, iPhone 16 Plus hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về ngoại hình lẫn hiệu năng. Cùng cập nhật thông tin về iPhone 16 Plus trên phone-16.com - Website tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 16 Series - và đón chờ sự ra mắt của chiếc điện thoại đáng mong đợi này nhé!