IPhone bị khóa tới ... 45 năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên nhân bắt nguồn từ việc người chủ của chiếc điện thoại này liên tục nhập sai mã bảo vệ dành cho thiết bị.

Mới đây, tại Trung Quốc đã ghi nhận được một trường hợp khá hi hữu dành cho người dùng iPhone. Theo đó, một chiếc iPhone 4s đã bị khóa tới 45 năm sau khi chủ nhân của nó nhập sai mã PIN bảo vệ.
IPhone bị khóa tới ... 45 năm - Ảnh 1
 Cụ thể vụ việc xảy ra khi người chủ của chiếc iPhone nhập sai mã PIN của mình 5 lần, thay vì thông báo thường thấy là chỉ cần đợi trong 5 phút, sau đó có thể nhập lại thì con số trên lên tới 23.614.974 phút tương đương với gần 45 năm.

 Phát hoảng với trường hợp này, người chủ đã mang chiếc điện thoại tới một cửa hàng sửa chữa, rất may chiếc máy đã được khôi phục lại trạng thái ban đầu. Tuy nhiên toàn bộ dữ liệu trong chiếc iPhone đã bị xóa sạch hoàn toàn.

 Đại diện Apple tại Trung Quốc cho rằng chiếc iPhone 4s này đã bị can thiệp bằng phần mềm, cụ thể là jailbreak. Đó có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng chức năng khóa màn hình khi nhập sai mã PIN nhiều lần hoạt động không ổn định.

 Đồng thời Apple cũng đưa ra cảnh báo, việc jailbreak iPhone sẽ khiến những sản phẩm mua chính hãng mất đi chế độ bảo hành tại các trung tâm sửa chữa của hãng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần