IPhone SE ra mắt là tiêu điểm của tuần qua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện Apple trình làng iPhone là điểm nhấn KH&CN trong tuần từ 20 -27/3.

iPhone SE ra mắt

Đêm 21/3 (giờ Việt Nam) vừa qua Apple đã công bố iPhone SE, (giống với tin đồn). Chiếc điện thoại này là sự pha trộn giữa iPhone 5s và iPhone 6s, khi có kích thước của iPhone 5s và thông số kỹ thuật của iPhone 6s.
IPhone SE ra mắt là tiêu điểm của tuần qua - Ảnh 1
Trung tâm của iPhone SE là bộ vi xử lý Apple A9 cùng chíp đồng xử lý M9, giống như iPhone 6s. Điều này có nghĩa là mẫu điện thoại này có thể chơi các game cho hình ảnh rực rỡ như các mẫu điện thoại iPhone 6s/6s Plus cao cấp nhất hiện nay của Apple, cộng với trợ lý ảo nhắc nhở "Hey Siri."

Camera của iPhone SE cũng tương tự iPhone 6s, đó là camera iSight 12-megapixel với đèn flash kép, ghi hình video 4k và khả năng chụp ảnh Live Photos.

iPhone SE khác với iPhone 6s khi không có một màn hình cảm ứng lực và 3D Touch.

So với iPhone 5S, iPhone SE mới giống ở kích thước 4 inch, nhưng kết nối mạng dữ liệu di động LTE nhanh hơn, kết nối  Wi-Fi (802.11ac), tuổi thọ pin cũng tốt hơn, micro mới, và thêm hỗ trợ đáng kể Apple Pay.

iPhone SE mới sẽ có giá khởi điểm 399USD với 16GB dung lượng lưu trữ và cao nhất 499USD với 64GB.

iPhone SE sẽ có sẵn các mầu lựa chọn: vàng, hồng, ghi bạc và đen. Đơn đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 24/3 và điện thoại sẽ được giao hàng đợt đầu vào ngày 31/3.

Sẽ có đường dây nóng về an toàn thông tin cá nhân

Qua đó, người dùng có thể phản ánh các hành vi gây ảnh hưởng tới an toàn thông tin cá nhân trên mạng của mình.
Không khó để tìm mua thông tin cá nhân trên mạng
Không khó để tìm mua thông tin cá nhân trên mạng
Bên cạnh đường dây nóng, người dùng cũng có thể phản ánh qua thư điện tử, kênh tiếp nhận thông tin trực tuyến trên website và các kênh khác tới Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) mỗi khi gặp phải các hành vi xâm phạm tới an toàn thông tin cá nhân trên mạng. Cục này sẽ có trách nhiệm xử lý những phản ánh trên.

Mặt khác, các DN viễn thông phải phối hợp cùng Cục An toàn thông tin trong biệc bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ do DN quản lý. Cũng như thường xuyên rà soát lỗ hổng bảo mật của cơ sở dữ liệu về thông tin cá nhân thuộc về phía DN của mình.

Việc thiết lập đường dây nóng là rất cần thiết khi trong nhiều năm trở lại đây, tình trạng lộ thông tin cá nhân của người dùng khi sử dụng các dịch vụ qua môi trường mạng như viễn thông, game online… là rất phổ biến. Cũng từ đó, chỉ cần vài động tác tìm kiếm trên Google, bất cứ ai cũng có thể mua được một bảng danh sách các thông tin cá nhân từ tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng… của người dùng hoặc thậm chí là lãnh đạo các DN lớn.

Apple muốn đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam

Theo một nguồn tin riêng, Apple đã đề xuất xây dựng một trung tâm cơ sở dữ liệu phục vụ khu vực châu Á tại Hà Nội. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Hiện tại, Apple đang trong giai đoạn tìm kiếm địa điểm và hoàn tất các thủ tục đầu tư cần thiết, nguồn tin trên cho biết.
IPhone SE ra mắt là tiêu điểm của tuần qua - Ảnh 2
Nếu như dự án được triển khai, đây sẽ là dự án đầu tư đầu tiên của Apple vào Việt Nam, sau khi các đối thủ lớn khác như Samsung Electronics, LG Electronics và Microsoft đều đã thiết lập các dự án đầu tư tại đây khá lâu.

Tuy nhiên, khác với các đối thủ khác, Apple không đầu tư vào lĩnh vực sản xuất ở Việt Nam. Thay vào đó, toàn bộ 1 tỷ USD vốn đầu tư lần này dự kiến sẽ được dùng để xây dựng một trung tâm nghiên cứu và cơ sở dữ liệu phục vụ cho toàn bộ khu vực châu Á.

Samsung đầu tư Dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Hà Nội

Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV).
IPhone SE ra mắt là tiêu điểm của tuần qua - Ảnh 3
Dự án nhằm tổ chức triển khai các hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm điện, điện tử và viễn thông công nghệ cao với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, tương đương 6.750 tỷ đồng.

Địa điểm thực hiện Dự án tại ô đất ký hiệu 12-CCV, Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, đường Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Thời hạn hoạt động của Dự án 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án được miễn tiền thuê đất trong vòng 50 năm kể từ ngày được bàn giao đất theo quy định Luật Công nghệ cao, Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Chip Việt tiếp tục tiến vào sân chơi công nghệ chiếu sáng

Ngày 22/3, Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo Thiết kế vi mạch TP.HCM (ICDREC) và Công ty CP bóng đèn Điện Quang đã có buổi lễ ký kết thỏa thuận về “Chương trình hợp tác nghiên cứu, chế tạo và sản xuất sản phẩm sử dụng vi mạch Việt”. Đây là một phần nằm trong khuôn khổ chương trình phát triển công nghiệp vi mạch của TP.HCM giai đoạn 2013-2020.
IPhone SE ra mắt là tiêu điểm của tuần qua - Ảnh 4
Về hợp tác lần này, hai bên sẽ thức đẩy việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm trong lĩnh vực phát triển hệ thống điều khiển không dây trong chiếu sáng nhà ở, công cộng và đèn giao thông sử dụng vi mạch Việt.

Ngoài ra, hai bên sẽ cùng nghiên cứu và phát triển vi mạch lái LED (LED Driver) và các sản phẩm đèn LED dùng vi mạch Việt. Dự kiến trong năm 2016-2017, một số sản phẩm trong sự hợp tác lần này sẽ được đưa vào sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần