Iran, Nigeria chia điểm, Mỹ thắng vất vả trước Ghana

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ghana miệt mài tấn công nhưng họ không thể tiếp cận được cầu môn Howard. Còn Iran và Nigeria cùng nhau tạo nên trận hòa đầu tiên ở VCK World Cup 2014.

Iran, Nigeria chia điểm không bàn thắng
Được đánh giá cao hơn, "những chú đại bàng xanh" Nigeria xuất phát với đội hình mạnh nhất, bao gồm những cầu thủ danh tiếng đang chơi bóng ở Anh như Obi Mikel hay Victor Moses.

Nhập cuộc đầy hứng khởi, Nigeria tràn lên tấn công ngay từ đầu. Đại diện đến từ châu Phi ép sân dữ dội. Iran dần bắt nhịp được với cuộc chơi và tổ chức phòng ngự chiều sâu kín kẽ. Chính vì thế, Nigeria không tạo được thêm những pha ăn bàn rõ rệt.
Iran, Nigeria chia điểm, Mỹ thắng vất vả trước Ghana - Ảnh 1
Iran cũng tạo được một cơ hội nguy hiểm từ tình huống cố định nhưng không tạo thành bàn thắng.

 Nigeria tỏ ra nhỉnh hơn nhưng cũng không thể tạo được những đường lên bóng xuyên phá được hàng thủ đối phương. Bên kia chiến tuyến, thi thoảng Iran tổ chức những đợt phản công chớp nhoáng. Tuy vậy, Rezai hay Dejagah lại xử lý quá rườm rà khiến cơ hội trôi đi.

Đôi bên chơi bóng thiếu hẳn sự tinh tế và sáng tạo. Bởi vậy, có rất ít tình huống đáng xem trước cầu môn. HLV Keshi tung tiếp tiền đạo cuối cùng là Odemwingie vào sân nhằm tạo ra sự đột biến.

Trong trận đấu này, đáng khen nhất là các hậu vệ và thủ môn Iran đã chơi quá tốt, ngăn chặn mọi nỗ lực bên phía Nigeria. Kết thúc 90 phút nhàm chán, Iran và Nigeria cùng nhau tạo nên trận hòa đầu tiên ở VCK World Cup 2014.
Mỹ giành chiến thắng vất vả trước Ghana

Được đánh giá là bên tám lạng, người nửa cân, trận mở màn mang ý nghĩ cực kỳ quan trọng với cả đôi bên, bởi hai đối thủ còn lại trong bảng đều rất rắn mặt là Đức và Bồ Đào Nha.

 Khai thông bế tắc từ sớm, đoàn quân HLV Klinsmann thi đấu khá chủ động quãng thời gian tiếp theo. Ghana dường như vẫn đang bị choáng ngợp nên chưa thể tạo được những tình huống nguy hiểm trước cầu môn Howard. Không chỉ phòng ngự kiên cố, Mỹ còn tổ chức phản công lợi hại khi có cơ hội.
Iran, Nigeria chia điểm, Mỹ thắng vất vả trước Ghana - Ảnh 2
Ghana vẫn miệt mài tấn công để tìm bàn gỡ nhưng những đường tạt vào trong vẫn thiếu độ chuẩn xác. Thời lượng kiểm soát bóng của Ghana ở hiệp đấu thứ 1 tỏ ra vượt trội. Vấn đề nằm ở chỗ, họ không thể tiếp cận được cầu môn Howard.

Tận dụng sự  tổn thất về nhân sự của đối thủ, Ghana liên tục gây sức ép lên cặp trung vệ Mỹ.  Rồi những nỗ lực của "những ngôi sao đen" Ghana mới được đền đáp. Nhận quả đánh gót điệu nghệ của Gyan, Andre Ayew băng xuống kết thúc căng ở cự ly gần san hòa 1-1. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi trung vệ Brooks  đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Mỹ.