Iran tuyên bố chế tạo được máy bay không người lái

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Iran tuyên bố đã giải mã được máy bay tàng hình hàng đầu của Mỹ và cải tiến thêm năng lực đánh bom.

Hôm qua (12/5), Iran cho biết đã chế tạo mẫu máy bay do thám không người lái dựa theo phiên bản của Mỹ.

Theo báo "Liên hợp buổi sáng" của Singapore, hôm qua Iran trình làng bản sao của chiếc máy bay do thám tàng hình không người lái tối tân của Mỹ.

 
Iran tuyên bố chế tạo được máy bay không người lái - Ảnh 1

Máy bay do thám không người lái do Iran chế tạo dựa theo mẫu phiên bản máy bay do thám tàng hình hàng đầu của Mỹ - RQ-170 mà nước này tuyên bố bắn rơi vào tháng 12/2011. Các nhà chức trách Iran tuyên bố, đã phá mã được “các bí mật” trong chiếc cánh hình cánh dơi của máy bay cũng như tăng cường năng lực vũ khí cho bản sao của họ. Theo đó, chiếc máy bay này được cải tiến để có thêm năng lực đánh bom. Phía Iran cũng biết, bản sao của chiếc máy bay tàng hình này sẽ sớm thực hiện chuyến bay thử nghiệm.

Hồi cuối năm 2011, chiếc máy bay RQ-170 đang đi làm nhiệm vụ cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thì bị mất tích. Iran tuyên bố, quân đội của họ đã bắn hạ được chiếc máy bay này trong khi các quan chức Mỹ khẳng định, chiếc RQ-170 không phải bị bắn hạ mà là bị rơi vì lý do kỹ thuật.

Chiếc máy bay không người lái RQ-170  bị rơi ở Iran là loại máy bay được sử dụng trong chiến dịch đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden. Đây là loại máy bay chứa công nghệ tàng hình và do thám tinh vi, phức tạp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần