Iran và P5+1 kéo dài thời gian đàm phán thêm 4 tháng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/7 là thời hạn chót mà Iran và nhóm P5+1 đặt ra nhằm đạt một thỏa thuận toàn diện về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran, tuy nhiên, vòng đàm phán cuối cùng trước thời hạn này đã khép lại vào hôm 19/7 mà không đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Điều duy nhất mà các bên đã đạt được là nhất trí kéo dài thời gian đàm phán đến giữa tháng 11 tới nhằm giải quyết những bất đồng còn tồn tại. Trước đó, đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu và Bộ trưởng Ngoại giao Iran tuyên bố sẽ nhanh chóng soạn thảo một thỏa thuận hạt nhân toàn diện và tên gọi của văn bản này là “Kế hoạch hành động chung toàn diện”.
Hồng Minh
Hai đảng lớn tại Campuchia sắp nối lại đàm phán 

Quan chức cấp cao của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), ông Chheang Von đã hoan nghênh lời kêu gọi của Chủ tịch đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) Sam Rainsy về nối lại đàm phán cấp cao giữa 2 đảng nhằm chấm dứt bế tắc chính trị kể từ ngày bầu cử Quốc hội khóa V ngày 28/3/2013 đến nay.Lời kêu gọi của ông Sam Rainsy trái ngược với các tuyên bố trong mấy ngày qua của ông Kem Sokha là sẽ không có bất kỳ nhân nhượng nào đối với đảng cầm quyền trong cuộc đấu tranh "vì dân chủ và đòi công lý ở Campuchia".
Vũ Trần
Thủ tướng bị phế truất của Thái Lan cam kết về nước

Thủ tướng bị phế truất của Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra đã khẳng định, sau chuyến đến Pháp thăm anh trai Thaksin từ 20/7 – 10/8, bà sẽ về nước, tiếp tục tìm cách chống lại những cáo buộc liên quan đến chương trình trợ giá gạo. Trước đó, hôm 17/7, Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan (NACC) đã buộc tội hình sự với bà Yingluck vì đã không làm tròn nhiệm vụ, không thể dừng chương trình trợ giá gạo không hiệu quả của mình, gây ra tổn thất đến 4,4 tỷ USD.
Nguyễn Hà
Israel lại pháo kích Gaza

Ngày 20/7, Israel đã pháo kích khu vực lân cận Gaza làm ít nhất 20 người Palestine thiệt mạng và buộc hàng ngàn người dân phải sơ tán khỏi nơi sinh sống. Cùng ngày, quân đội Israel cũng xác nhận 2 binh lính nước này thiệt mạng trong vụ giao tranh ở trong và xung quanh Dải Gaza, nâng số thiệt hại về người của Tel Aviv lên 7 người. Trước đó, cùng ngày, quân đội Israel tuyên bố sẽ mở rộng cuộc tấn công trên bộ nhằm vào Dải Gaza, trong bối cảnh cuộc xung đột đẫm máu nhất kể từ năm 2009 này bước sang ngày thứ 13, với con số thiệt mạng vượt quá 350 người.
Bảo An

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần