Iraq sẽ giải phóng tỉnh Anbar trong 2 ngày

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Iraq hôm qua (28/12) cho biết, sẽ tuyên bố việc giải phóng hoàn toàn tỉnh Anbar khỏi tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong 2 ngày tới.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi quân đội chính phủ Iraq đã chiếm lại quyền kiểm soát tòa nhà hành chính trong trung tâm TP chiến lược Ramadi, thuộc tỉnh Anbar, đã rơi vào tay IS từ tháng 5 năm nay.
IS đang bị đánh bật khỏi Ramadi.
IS đang bị đánh bật khỏi Ramadi.
“Lực lượng chống khủng bố đang tiến hành ngày đêm để tháo gỡ các vật liệu nổ và xe đánh bom do các chiến binh IS bỏ lại tại trung tâm Ramadi sau khi đã tẩu thoát đến khu vực Al-Khaldiya”, Trung tướng Abdul-Ghani Asadi của lực lượng chống khủng bố Iraq cho biết.
Ông cũng cho biết thêm, quân đội Iraq đã bắt đầu một chiến dịch chủ chốt bao vây tòa nhà hành chính và dọn dẹp sạch các bãi mìn còn sót lại.

Vào ngày thứ Ba tuần trước, lực lượng vũ trang chính phủ đã bắt đầu tiến hành một chiến dịch giải phóng trung tâm Ramadi từ tổ chức Hồi giáo cực đoan IS. Theo cơ quan tình báo Iraq, khoảng 250-300 chiến binh IS đã cố thủ tại quận trung tâm của TP.