Iraq tái chiếm thành trì của IS, tuyên bố chiến thắng

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Iraq đã tái chiếm thành công quận còn lại cuối cùng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng ở thành phố Falljah hôm Chủ nhật (26/6).

Ngày 26/6, Tổng chỉ huy chiến dịch giải phóng Fallujah đã tuyên bố cuộc chiến đã thành công. Fallujah là thành trì lớn thứ 2 của IS tại Iraq sau Mosul. Iraq đã được chứng kiến một làn sóng bạo lực kể từ khi IS kiểm soát các khu vực phía bắc và phía tây quốc gia kể từ tháng 6/2014.
Iraq tái chiếm thành trì của IS, tuyên bố chiến thắng - Ảnh 1
Cách đây hơn một tuần, Thủ tướng Haider al-Abadi đã tuyên bố chiến thắng trước các chiến binh IS tại Fallujah nhưng các cuộc giao tranh vẫn tiếp tục ở bên trong thành phố, trong đó có quận Golan.

“Chúng tôi tuyên bố, trung tâm quận Golan đã được quét sạch chiến binh IS bằng chiến dịch chống khủng bố. Chúng tôi cũng gửi tin tức tốt lành đến người dân Iraq rằng, cuộc chiến ở Fallujah đã kết thúc ", Trung tướng Abdul Wahab al-Saidi phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước.

Chiến dịch tái chiếm Fallujah của lực lượng Iraq được bắt đầu từ ngày 23/5 với sự tham gia của quân đội chính phủ và lực lượng dân quân Shiite. Ít nhất 1.800 tay súng đã thiệt mạng trong chiến dịch chiếm lại Fallujah.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần