IS lại tấn công bệnh viện, chiếm trường học

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một bệnh viện tại Deir al-Zor vào thứ Bảy và chiếm nhiều cơ sở quan trọng, trong đó có các mỏ dầu tại thành phố phía đông Syria.

Hãng tin Amaq của tổ chức khủng bố Hồi giáo cho biết, các chiến binh thánh chiến đã nã đạn vào Bệnh viện Assad và giành quyền kiểm soát một trạm cứu hỏa, một ký túc xá trường đại học ở thành phố gần biên giới phía đông của Syria với Iraq.
IS lại nã đạn vô cớ vào một bệnh viện và bắt giữ nhân viên chính phủ làm tù nhân.
IS lại nã đạn vô cớ vào một bệnh viện và bắt giữ nhân viên chính phủ làm tù nhân.
Các tay súng cũng chiếm được lãnh thổ gần các mỏ dầu al-Tayyam, trong vùng lân cận với sân bay quân sự do nhà nước quản lý ở rìa phía nam của thành phố. IS đã kiểm soát hầu hết và bao vây Deir al-Zor kể từ tháng 3 năm ngoái.
Đài quan sát Syria vì Nhân quyền cho biết, IS đã bắt các nhân viên y tế và giữ một số binh sĩ chính phủ làm tù nhân. Nhóm hoạt động độc lập cũng thông tin, những cuộc đụng độ ác liệt đã diễn ra trong khu vực giữa lực lượng chính phủ và khủng bố sau khi các tay súng bắt đầu tấn công bờ tây nam của thành phố lúc bình minh. Ít nhất 20 thành viên chính phủ Syria và 6 kẻ khủng bố đã thiệt mạng. Trong khi đó, IS tuyên bố đã giết hại 25 binh sĩ chính phủ và giữ 3 tù nhân.

Cùng ngày, hãng tin RIA của Nga đưa tin, một cuộc tấn công của IS đã bị đẩy lùi. Chính phủ Syria và đồng minh của Nga vẫn thường xuyên thực hiện các chuyến viện trợ nhân đạo tới thành phố bị bao vây bởi nhóm khủng bố và không kích vào các mục tiêu của IS trong khu vực Deir al-Zor.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần