IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở nhà thờ Pháp

Hà PhươngThe Telegraph
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng tin Amaq dẫn lời, theo đó tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm trong vụ tấn công và rằng, 2 người đàn ông giết linh mục Jacques Hamel (84 tuổi) là một phần tử của tổ chức này.

Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định, 2 kẻ bắt giữ con tin và giết chết linh mục tại nhà thờ Saint-Étienne-du-Rouvray, ở Haute-Normandie, miền Bắc nước Pháp là phần tử khủng bố thuộc IS. Theo đó, có tổng cộng 5 con tin đã bị bắt giữ, con tin thứ 6 may mắn trốn thoát và báo cảnh sát. Một con tin là linh mục của nhà thờ đã bị cắt cổ và tử vong tại chỗ. 2 kẻ tấn công sau đó cũng đã bị cảnh sát bắn chết. Một người dân địa phương cho biết, 2 kẻ tấn công ra khỏi nhà thờ và hét lớn “Allahu Akbar” - câu nói mà các phần tử Thánh chiến Hồi giáo thường xuyên sử dụng trong các vụ tấn công khủng bố, trước khi 2 tên này bị bắn bởi cảnh sát.
 
Linh mục Jacques Hamel (84 tuổi) thiệt mạng trong vụ tấn công
Linh mục Jacques Hamel (84 tuổi) thiệt mạng trong vụ tấn công

Sau khi cảnh sát ập đến, hai kẻ tấn công đã bị bắn chết vào khoảng lúc 11 giờ (giờ địa phương). Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện thi thể mục sư đã bị cắt cổ. Một con tin khác bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu nhưng đang nguy kịch. Mục sư thiệt mạng có tên Jacques Hamel, nay đã 84 tuổi.

Lực lượng chống khủng bố cũng đã vào cuộc và đang tích cực điều tra. Giáo hoàng Pope Francis đã lên tiếng bày tỏ sự xót thương đối với các nạn nhân bị sát hại và bị thương sau vụ tấn công. Tổng thống Pháp Francois Hollande và Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve có mặt tại hiện trường sau khi được báo cáo về vụ việc.
 
Tổng thống Pháp Francois Hollande có mặt tại hiện trường vụ tấn công
Tổng thống Pháp Francois Hollande có mặt tại hiện trường vụ tấn công

Phát biểu trước giới truyền thông bên ngoài hiện trường, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định rằng, 2 kẻ tấn công đã tự nhận mình thuộc IS trước khi bị lực lượng cảnh sát bắn bỏ. Theo đó, Tổng thống Pháp mô tả, cuộc tấn công là “một cuộc tấn công khủng bố thấp hèn”. Đồng thời ca ngợi các lực lượng cảnh sát trong việc can thiệp kịp thời vụ việc, giúp con số thương vong giảm bớt.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần