IS thừa nhận đánh bom ở Baghdad khiến 84 người thiệt mạng

Tú AnhTheo RT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai vụ nổ vừa diễn ra ở một khu chợ đông đúc tại Thủ đô Baghdad, Iraq khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ tấn công nhằm vào khu vực quận Karrada và Sha’ab.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Saad Maan xác nhận, vụ tấn công đầu tiên là do một chiếc bom xe

Các nhân chứng cho biết, nhiều cửa hàng thời trang đã bị thiêu cháy trong vụ nổ. Số lượng người thương vong vẫn đang tăng lên.
Quang cảnh vụ tấn công các nhân chứng đăng lên mạng xã hội Twitter.
Quang cảnh vụ tấn công các nhân chứng đăng lên mạng xã hội Twitter.
Quận Karrada là nơi người Shia sống chủ yếu, bên cạnh một số cộng đồng dân tộc thiểu số theo Đạo Thiên chúa. Nơi đây trở nên vô cùng đông đúc vào chiều tối trong suốt tháng Ramada.
Theo RT, hình thức vụ tấn công giống “phong cách” của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, bởi nhóm khủng bố này thường chọn mục tiêu là khu vực có đông người Shia sinh sống.

Nhà báo địa phương Altaf Ahmad cho biết, giới chức an ninh Iraq đang nỗ lực kiểm soát khu vực sau khi lo sợ dấy lên vì loạt tấn công.

“Những tuyến đường chính dẫn tới khu vực xảy ra vụ nổ đã bị phong tỏa. Thông tin mới cho thấy bom xe là nguyên nhân vụ nổ. Sau khi hoàng hôn xuống, khu vực này thường rất đông đúc do đang trong tháng Ramada… Con số thương vong có thể lên tới 100”, theo Ahmad.

Trong khi đó, Abayomi Azikiwe, biên tập viên của trang Pan-African News Wire cho rằng, vụ việc gợi nhớ lại cuộc tấn công vừa diễn ra ở TP Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ông cũng lưu ý rằng, IS đang trải qua nhiều “mất mát” lớn trong vài tháng qua với việc TP Fallujah được quân đội Iraq tái kiểm soát. Do đó, chúng có thể gia tăng tấn công như hình thức trả đũa. Tới nay, nhóm khủng bố vẫn kiểm soát TP lớn thứ hai Iraq – Mosul.

Đầu tuần này, một vụ tấn công liều chết đã diễn ra phía tây thủ đô Baghdad khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương.