IS tung video đe dọa sau vụ tấn công Paris

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung một video tuyên truyền mới với lời đe dọa từ những kẻ tấn công khủng bố Paris.

Nhóm khủng bố trước đó đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khủng bố vào Paris, Pháp ngày 13/11 năm ngoái, khiến 130 người thiệt mạng.

Đoạn video khoảng 18 phút bắt đầu với một đoạn hình ảnh của các phương tiện truyền thông đưa tin về vụ tấn công khủng bố đã được chỉnh sửa.
Đoạn video có hình ảnh những kẻ thực hiện vụ tấn công Paris.
Đoạn video có hình ảnh những kẻ thực hiện vụ tấn công Paris.
Sau đó, video công bố hình ảnh và tên của 9 kẻ khủng bố mà IS tuyên bố đã tiến hành vụ tấn công.

“Sau đây là các thông điệp cuối cùng của 9 con sư tử của đế chế được huy động để khiến cả nước Pháp phải quỳ gối", lời trong đoạn video.

Đêm 13/11, 9 phiến quân, chia làm ba nhóm, tấn công một sân vận động, hàng loạt quán cà phê và một nhà hát ở Paris. Những kẻ này đã chết hoặc bị tiêu diệt. Nhà chức trách đang truy lùng Salah Abdeslam, kẻ thứ 10 có vai trò hậu cần bỏ chạy sang Bỉ ngay hôm sau.

7 kẻ tấn công, gồm 4 tên từ Bỉ và ba tên từ Pháp, nói tiếng Pháp trôi chảy. Hai kẻ còn lại, biệt danh Ali al-Iraqi và Ukashah al-Iraqi, là người Iraq, nói tiếng Arab.

7 trong số 9 phiến quân còn xuất hiện trong cảnh hành quyết các con tin. "Sẽ sớm đến lượt Điện Elysee", Samy Amimour, lớn lên ở ngoại ô Paris gần sân vận động quốc gia Pháp, nói khi đang cầm đầu một con tin.

Video kết thúc với khẩu hiệu "ai đứng cùng hàng ngũ với kafir (kẻ vô đạo) sẽ trở thành mục tiêu của lưỡi gươm chúng ta".

AP dẫn lời Romain Nadal, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pháp, nói chính phủ nước này đang nghiên cứu video và không bình luận về nội dung. Bộ Nội vụ Pháp và văn phòng công tố Paris cũng không có bình luận nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần