Israel đặt điều kiện thỏa thuận ngừng bắn lâu dài với Palestine

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo AFP, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 17/8 tuyên bố nước này sẽ không nhất trí về bất cứ thỏa thuận ngừng bắn lâu dài nào tại Gaza trong cuộc đàm phán gián tiếp ở Cairo (Ai Cập), trừ phi các nhu cầu an ninh của Tel Aviv được đáp ứng một cách rõ ràng.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra điều kiện.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra điều kiện.
Phát biểu với các bộ trưởng khi bắt đầu phiên họp nội các hàng tuần tại Jerusalem, ông Netanyahu nói: "Phái đoàn Israel tại Cairo đang hành động với nhiệm vụ rất rõ ràng trên quan điểm kiên định về các nhu cầu an ninh của Israel. Chỉ khi có câu trả lời rõ ràng đáp ứng nhu cầu an ninh của Israel thì chúng ta mới nhất trí tiến tới một thỏa thuận."

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh đoàn đàm phán của Israel đang trở lại Cairo để tham gia cuộc đàm phán gián tiếp với phía Palestine về một thỏa thuận lâu dài nhằm chấm dứt hơn 1 tháng giao tranh đẫm máu tại Gaza.

Cùng ngày, một nhà đàm phán Palestine cho rằng phía ông "không mấy lạc quan" về cuộc đàm phán gián tiếp với Israel liên quan tới cuộc chiến tại Gaza trong bối cảnh lệnh ngừng bắn tạm thời sẽ hết hạn vào 21 giờ (GMT) ngày 18/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần