Italia bắt 38 nghi phạm buôn người, bán nội tạng

Lan HươngTheo RT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 38 nghi phạm buôn bán người di cư bị nghi ngờ thuộc đường dây buôn bán nội tạng quốc tế đã bị bắt tại Italia.

Đơn vị chống mafia tại Palermo, Italia đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi thu được lời khai của Nuredin Weharabi Atta - một kẻ buôn người vừa bị kết án 5 năm trong năm nay.

Theo tờ La Repubblica, ngoài việc gia tăng các vụ nhập cư bất hợp pháp tại eo biển Sicily, các bằng chứng về tình trạng buôn bán nội tạng cũng xuất hiện. Những kẻ buôn người được báo cáo là đã buôn bán nội tạng của hàng trăm người di cư không sống sót sau hành trình đến Italia hoặc không có tiền chi trả chi phí cho chuyến đi đến châu Âu với giá lên đến 15.000 USD. Cơ quan chức năng cũng cho hay, trong số các nạn nhân có cả trẻ em.
Italia bắt 38 nghi phạm buôn người, bán nội tạng - Ảnh 1
Mạng lưới tội phạm này có trụ sở tài chính tại một cửa hàng nước hoa tại Rome. Cảnh sát đã lần theo dấu vết của dòng tiền và thu giữ 526.000 Euro cùng 25.000 USD tiền mặt vào tháng trước, cùng hàng trăm tài liệu về các tài khoản ngân hàng mang tên công dân nước ngoài.

Nhiều người di cư đang tiếp tục vượt hải trình sang Italia, mạo hiểm mạng sống trên những chiếc thuyền thiếu an toàn hoặc kết hôn giả với người địa phương với giá 10.000 - 15.000 Euro để được đến châu Âu.

Chỉ tính riêng trong năm ngoái, số người di cư đến châu Âu đã đạt mốc 1,8 triệu người. Lợi dụng việc này, mạng lưới tội phạm đã kiếm khoảng 5 - 6 tỷ USD đưa người di cư sang châu Âu.