Italia đầu tư 12 tỷ USD phát triển internet tốc độ cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng tin AP cho biết, Thủ tướng Italia Matteo Renzi cuối tuần qua tuyên bố Chính phủ nước này sẽ đầu tư 12 tỷ USD để phát triển internet tốc độ cao trong 20 năm tới.

Lý giải tham vọng này, Thủ tướng Renzi cho rằng, Italia cần bắt kịp tốc độ phát triển công nghệ số với các quốc gia châu Âu khác. Đợt giải ngân vốn đầu tư đầu tiên sẽ tiến hành vào năm 2020 với mục tiêu đảm bảo 85% người dân Italia được hưởng dịch vụ băng thông rộng cơ bản đến thời điểm đó.

Bất động sản Trung Quốc nhiều khả năng phục hồi

Hãng tin Reuters cho biết, các nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu Trung Quốc dự đoán thị trường bất động sản nước này nhiều khả năng phục hồi trong nửa cuối năm nay. Sau nhiều biện pháp kích thích, hỗ trợ của Chính phủ, doanh số và giá nhà đất tại Trung Quốc đã xuất hiện những tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, thị trường nhà đất vẫn trì trệ tại các TP nhỏ thúc ép chính quyền Bắc Kinh đưa ra những biện pháp sâu rộng hơn để kích thích tăng trưởng như điều chỉnh giá tiêu dùng hay hỗ trợ giá hàng xuất khẩu.

Pháp thiệt hại 800 triệu Euro vì đòn trả đũa của Nga

Theo France Info, các chủ trang trại Pháp đang phải hứng chịu những hậu quả nặng nề do đòn trả đũa của Nga. Theo đó, ngành sản xuất thịt lợn phải đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng nhất do mỗi năm xuất khẩu vào Nga gần 70.000 tấn thịt. Thiệt hại kinh tế của người chăn nuôi Pháp ước tính lên tới 800 triệu Euro trong 18 tháng qua và tình hình tiếp tục trầm trọng thêm do nhu cầu của thị trường trong khu vực đang ở mức thấp nhất.