Italia luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Italia Lorenzo Angeloni nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ Lorenzo Angeloni trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Italia thời gian qua; bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực trong quan hệ hợp tác song phương, nhất là từ khi hai bên thiết lập quan hệ đối tác chiến lược - một bước phát triển hết sức quan trọng trong quan hệ hai nước.
Chiều 3/3/2015, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Italia Lorenzo Angeloni nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Italia Lorenzo Angeloni nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để cùng Italia đưa quan hệ hợp đối tác chiến lược ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, vì lợi ích và sự phát triển chung của hai nước, qua đó đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Thủ tướng mong muốn Đại sứ Lorenzo Angeloni với sự hiểu biết sâu rộng về Việt Nam cũng như với tình cảm thân thiết đối với đất nước và con người Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào vun đắp và phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.   

Tại buổi tiếp, Đại sứ Lorenzo Angeloni cảm ơn Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để ông có nhiệm kỳ Đại sứ thành công; đồng thời bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa hai nước và cho rằng tiềm năng, lợi thế hợp tác còn rất lớn.

Đại sứ cho biết Italia luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục; đồng thời mong muốn Việt Nam tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của nước này sang hợp tác đầu tư, làm ăn hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần