Italia: Người nhập cư phản đối vì bị “ngược đãi”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng ngàn người nhập cư đã va chạm với cảnh sát Italia trong quá trình chặn một tuyến đường chính tại thành phố Milan để phản đối các điều kiện sống tồi tàn tại một trung tâm tị nạn Chữ Thập Đỏ, cũng như không được cấp giấy phép làm việc.

Cụ thể, khoảng 300 người nhập cư đã dàn hàng trên một đại lộ nối Milan tới Sesto San Giovanni và nhanh chóng ngăn cản giao thông tại đây, trên tay họ là các tấm bảng với nội dung “Chúng tôi mệt mỏi, chúng tôi muốn được cấp giấy tờ”.
Italia: Người nhập cư phản đối vì bị “ngược đãi” - Ảnh 1
Số người nhập cư này chủ yếu đến từ châu Phi. Họ đã buộc phải sống trong các khu lều tại một trung tâm tị nạn, nơi tình trạng ngập lụt vẫn chưa được giải quyết kể từ trận mưa lớn cuối tuần trước, trang báo địa phương Corriere della Sera đưa tin.

Chỉ trong năm 2015, hơn 100.000 người nhập cư và tị nạn đã cập bến các cảng biển Italia. Việc dòng người nhập cư tăng bất thường thậm chí từng gây ra căng thẳng giữa các đảng chính trị nước này, với một số chính khách cho rằng cần áp đặt các biện pháp nghiêm khắc để giải quyết vấn đề.