Theo thông tin từ Bộ TT&TT, ITU Virtual Digital World 2020 diễn ra trong ba ngày (từ ngày 20 - 22/10/2020) với nhiều hoạt động trọng tâm.
ITU Digital World 2020: Cùng xây dựng thế giới số |
Các nội dung thảo luận chính bao gồm: Các thay đổi chính sách do hậu quả của đại dịch Covid-19; các chiến lược số quốc gia cần được điều chỉnh trong tương lai ; đại dịch đã thay đổi các vấn đề ưu tiên hoặc cơ hội kinh doanh như thế nào; và các ưu tiên của doanh nghiệp để giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế.
Hội thảo chuyên đề: Sự hội tụ của các chuyên gia ICT và công nghệ số trong hệ sinh thái số. Hội thảo sẽ tập trung vào các chính sách, công nghệ và xu hướng thúc đẩy nền kinh tế số trong các phiên về thu hẹp khoảng cách băng rộng: Kích thích khu vực công và tư, kết nối những người chưa kết nối; Bước vào kỷ nguyên 5G: Nhu cầu, triển khai và yêu cầu; Các giải pháp bảo mật và quyền riêng tư trên mạng: Bảo vệ thế giới số của chúng ta.
Triển lãm trực tuyến: Là điểm nhấn quan trọng nhất của Sự kiện triển lãm, lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến. Triển lãm bao gồm các gian hàng trực tuyến (Virtual Booth) giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giải pháp số của các gian hàng quốc gia và doanh nghiệp từ các nước. Hiện nay đã có hơn 150 doanh nghiệp đến từ 30 nước tham gia gian hàng trực tuyến (virtual booth) và 12 nước tham gia gian hàng quốc gia (national pavilion).
Đặc biệt, triển lãm sẽ bao gồm cả các gian hàng 3D, được xây dựng mô phỏng gian hàng triển lãm thật, mang đến cho người thăm quan trải nghiệm tương tác như đang đi thăm quan một không gian triển lãm thật cùng với các tính năng số vượt trội, giúp truy cập và tìm thông tin nhanh chóng, trực quan bằng hình ảnh và video.
Hạ tầng của sự kiện sẽ cung cấp cho các nhà triển lãm một bộ công cụ và các mẫu thiết kế gian hàng hiện đại nhất, để tự thiết kế, xây dựng gian hàng trực tuyến của mình.
Cùng với việc xây dựng, hạ tầng triển lãm trực tuyến cho phép các nhà triển lãm tương tác trực tiếp với khách thăm quan, tạo các bảng câu hỏi khảo sát về sản phẩm/dịch vụ quan tâm. Công nghệ số và trực tuyến chính là công cụ mạnh mẽ và nhanh nhất giúp kết nối các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ với khách hàng, truy cập mọi lục, mọi nơi và từ mọi thiết bị.