Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Jaguar phát triển sedan giá “mềm” mới

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngoài một mẫu xe giá “mềm”, hãng Jaguar còn xác nhận kế hoạch khai sinh XJ phiên bản dẫn động 4 bánh.

KTĐT - Ngoài một mẫu xe giá “mềm”, hãng Jaguar còn xác nhận kế hoạch khai sinh XJ phiên bản dẫn động 4 bánh.

Mới đây, hãng Jaguar đã thừa nhận họđang phát triển một mẫu sedan mới với giá bán “bình dân” hơn các sản phẩm hiện tại. Sở hữu kích thước nhỏ hơn XF, tân binh nhà Jaguar dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 28.000 bảng Anh (tương đương 31.8550 Euro hoặc 45.685 USD).

Theo ông Adrian Hallmark, giám đốc thương hiệu toàn cầu của Jaguar, thị trường xe cao cấp trị giá dưới 50.000 USD lớn gấp 4 lần so với phân khúc sedan từ 50.000 USD trở lên. Do đó, việc phát triển một mẫu xe giá rẻ và kích thước nhỏ hơn sẽ đảm bảo doanh thu tiềm năng cho Jaguar.

Theo nguồn tin nội bộ tiết lộ với tạp chí Autocar, mẫu xe mới sẽ nhỏ hơn so với XF nhưng không phải hi sinh không gian nội thất. Nghĩa là, tân binh nhà Jaguar vẫn có đủ chỗ cho 5 người ngồi. Hiện tại, hãng Jaguar vẫn chưa tiết lộ việc có sử dụng cơ sở bệ gầm bằng nhôm cho mẫu xe mới như XF thế hệ tiếp theo hay không. Cũng theo Autocar, phiên bản hậu duệ của Jaguar XF sẽ vượt mặt thế hệ cũ về kích thước để tấn công thị trường cao cấp hơn.

Không dừng ở việc phát triển xe giá “mềm” mới, hãng Jaguar còn lên kế hoạch khai sinh XJ phiên bản dẫn động 4 bánh. Mẫu sedan dẫn động 4 bánh “đầu đàn” của Jaguar có khả năng sẽ trình làng trong vòng 2 năm tới, cùng thời điểm với XJ phiên bản facelift. Quyết định trang bị hệ dẫn động 4 bánh là cần thiết đối với XJ khi hãng Jaguar chứng kiến doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh tại Mỹ. Đây vốn là thị trường mà 20% các mẫu xe thương mại đều ứng dụng hệ dẫn động 4 bánh. Thậm chí, tại các bang miền Bắc nước Mỹ, con số trên còn tăng lên 70%.

Bên cạnh đó, Jaguar còn công bố kế hoạch sử dụng động cơ diesel 4 xylanh cho XF theo xu hướng chung của phân khúc xe cao cấp cỡ lớn. Cụ thể, 49% doanh số bán hàng trong phân khúc này đều bắt nguồn từ dòng xe 4 xylanh.

Hiện nay, Jaguar đang nỗ lực hết sức để tăng lượng xe bán ra tại các thị trường lớn trên thế giới. Trong phân khúc xe hạng sang tại Mỹ, Jaguar chỉ chiếm 5% thị phần. Hai con số tương ứng tại Châu Âu, Trung Quốc thậm chí còn thấp hơn, lần lượt là 2% và 1%