Jamie Vardy – Khi đường lớn đã mở

Chia sẻ Zalo

Jamie Vardy đi vào lịch sử của giải Ngoại hạng Anh, nhưng anh đang đứng trước cơ hội ghi tên vào lịch sử của nền bóng đá Anh và xa hơn nữa là dự EURO đầu tiên của sự nghiệp.

Đường đến kỷ lục của Vardy bắt đầu từ cột mốc ngày 29/8/2015. Anh ghi bàn thắng bằng cú đá penalty vào lưới tân binh Bournemouth ở phút 86. Đúng 3 tháng sau, ngày 28/11, anh chạm đến cột mốc ghi bàn trong 11 trận liên tiếp.

Màn ăn mừng kỷ lục của Jamie Vardy kéo dài từ sân cỏ vào phòng thay đồ. Khán giả trên sân King Power hô vang tên anh khi trận đấu kết thúc. Đồng đội và HLV Ranieri xếp hàng trong phòng thay đồ để vỗ tay chúc mừng anh. Trong phần trả lời phỏng vấn sau trận, cánh phóng viên chào đón anh bằng những lời chúc tụng và ngợi ca.

 
Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Jamie Vardy khi phá kỷ lục của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.
Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Jamie Vardy khi phá kỷ lục của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.
Rất nhiều cá nhân ở các môn không liên quan đến bóng đá, từ ngôi sao cricket đến VĐV đoạt huy chương vàng Olympic đều lên mạng xã hội chúc mừng thành tích của Vardy – cựu công nhân nhà máy sản xuất chân tay giả.

Đó là kỳ tích đối với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào, đặc biệt với cầu thủ mà năm 2012 còn chơi ở giải đấu không được xếp hạng. Cái tên làm nền cho màn ra mắt của Vardy ở Ngoại hạng Anh, làm chứng nhân cho kỳ tích của Vardy có lẽ không thể sáng giá hơn.

Đấy là MU – đội bóng giàu thành tích nhất Ngoại hạng Anh. Bàn đầu tiên của Vardy vào lưới MU là chiến thắng không tưởng 5-3 của Bầy cáo Leicester trước Qủy đỏ. Và bàn gần nhất, anh lại ghi vào lưới MU để phá kỷ lục của một cựu cầu thủ MU.

Van Nistelrooy – cựu danh thủ vừa bị Vardy phá kỷ lục, thể hiện đẳng cấp ngôi sao bằng dòng trạng thái: “Làm tốt lắm Vardy. Cậu là số 1 lúc này và cậu xứng đáng với điều đó”. Xô đổ thành công kỷ lục của danh thủ người Hà Lan, Vardy lại hướng đến kỷ lục và cột mốc khác. Đường lớn đã mở với Vardy.

Chỉ cần 1 bàn nữa trong trận đấu với Swansea trên sân Liberty cuối tuần sau, tiền đạo 28 tuổi sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn liên tiếp mọi thời đại của bóng đá Anh, được lập bởi Jimmy Dunne của Sheffield United vào mùa giải 1931/1932. Jimmy Dunne ghi 19 bàn trong 12 trận liền nhau, từ 24/10/1931 cho đến 1/1/1932.

Chặng đường đến kỳ tích của Vardy là chuỗi những điều dị biệt. Ngoài sự trùng hợp với MU nêu trên, thật thú vị khi thành phố Sheffield chính là nơi Vardy sinh ra. Vardy là 1 fan của Sheffield Wednesday từ thời thơ ấu. Anh ăn tập ở đội trẻ Sheffield rồi bị thải loại vì không đáp ứng được yêu cầu.

Những tưởng quyết định sa thải của đội trẻ là chiếc đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài chôn vùi sự nghiệp, nhưng Vardy không để điều đó xảy ra. Và đến hôm nay, anh trở thành tiêu điểm chú ý của công chúng, trở thành tấm gương của nghị lực phi thường và tinh thần không lùi bước.

Đương kim HLV ĐT Anh, ông Roy Hodgson dĩ nhiên không thể bỏ qua trận cầu đinh này. Ông ngồi trên khán đài cười rất tươi, xoay tay hài lòng với màn ăn mừng chạy dọc đường biên sân King Power và chỉ tay vào ngực, hét lên đầy dũng khí: “Tôi là người đàn ông” của trò cưng mới nổi Vardy.

Trên khán đài, CĐV Leicester hát vang câu “Số 9 của ĐT Anh, số 9 của ĐT Anh là Vardy”. Với 2 tiền đạo Jamie Vardy và Harry Kane đang có phong độ cực cao, có lẽ Hodgson đã tạm dứt cơn đau đầu về hàng công.

Như chuyện cổ tích thời hiện đại, 5 năm trước Vardy vẫn còn là cầu thủ bán thời gian, chỉ kiếm được 30 bảng 1 tuần, phải vật lộn kiếm sống với công việc làm thêm là sản xuất tay chân giả lại đang "làm mưa, làm gió" ở Ngoại hạng Anh.
Leicester bay cao trên đôi cánh Vardy. Ảnh: Getty.
Leicester bay cao trên đôi cánh Vardy. Ảnh: Getty.
Vardy vụt sáng trở thành chân sút chủ lực của Leicester City cùng ĐT Anh và nhiều khả năng sẽ được dự kỳ EURO đầu tiên trong sự nghiệp. ĐT Anh phải cảm ơn số tiền 1 triệu bảng mà Leicester đã liều lĩnh bỏ ra để chiêu mộ Jamie Vardy, khi trước đó anh chưa chơi chuyên nghiệp 1 trận nào.

Sự nghiệp của Jamie Vardy trải qua quá nhiều biến cố thăng trầm, không êm ả như các đồng đội “triệu phú” ở ĐT Anh. Hay nói cách khác, đường thăng tiến của Vardy là 1 câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Tính đến thời điểm này, Jamie Vardy đã có 8 năm theo đuổi nghiệp “quần đùi áo số”. Thế nhưng hơn nửa thời gian trong số đó, anh chơi bóng cho các đội ở giải nghiệp dư và phong trào.

Bông hoa nở muộn nhưng tỏa hương thơm ngát và đem lại màu sắc tươi mới cho cả khu rừng. Vardy tuyên bố sẵn sàng lùi lại đám cưới với người vợ đã có cùng nhau vài mặt con nếu anh được dự EURO.

Leicester đang bay cao ở Ngoại hạng Anh. Sẽ là kết thúc kỳ diệu của mùa giải nếu Leicester được hít thở bầu không khí của trời Âu, sân King Power lần đầu được phát bài hát truyền thống của Champions League, còn bản thân Jamie Vardy lần đầu trong đời được chơi ở giải đấu danh giá nhất Lục địa già, giải đấu được xem là hấp dẫn hơn cả World Cup – EURO 2016 trên đất Pháp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần