Juve gặp Barca ở Chung kết Champions League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Real Madrid đã trở thành cựu vương sau khi bị Juventus cầm hòa 1-1 ở sân nhà Bernabeu trong trận lượt về Bán kết Champions League (lượt đi Juve thắng 2-1). Đau đớn cho Real khi họ lại bị hạ gục bởi "người cũ" Morata.

Morata không ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn, nhưng đồng đội của anh thì vỡ òa trong vui mừng.
Morata không ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn, nhưng đồng đội của anh thì vỡ òa trong vui mừng.
Real ép sân suốt hiệp 2. Real tra tấn Juve liên tục bằng bóng bổng. Real liên tục khoét vào khe giữa Lichtsteiner và Bonucci. Bộ ba BBC dứt điểm tổng cộng 11 lần. Nhưng tỷ số là 1-1. Ronaldo ghi bàn nhưng gần như nhạt nhòa suốt trận và chia tay Champions League. Morata cũng ghi bàn và đưa Juve vào chung kết.

Real Madrid dùng sơ đồ 4-3-3 với sự trở lại của Benzema trên hàng công cùng Ronaldo và Bale ở hai cánh trong khi ông Max Allegri cho Juve chơi 4-3-1-2 như trận lượt đi với thay đổi duy nhất trong đội hình là Pogba trám chỗ của Sturaro. Real hiểu họ chỉ cần một bàn thắng và giữ sạch lưới là đi tiếp. Real cũng hiểu nếu để Juve ghi bàn, nhiệm vụ của họ sẽ nặng nề hơn rất nhiều.

Đấy là lí do vì sao đội chủ nhà không chơi pressing cao, cũng không đá nhanh ở hiệp 1. Juve tiếp cận trận đấu theo cách tương tự. Nhưng trong thế trận hai bên cùng rình rập sai lầm của nhau, Real vẫn là đội tích cực tấn công hơn. Benzema không dưới 3 lần dứt điểm trong cấm địa Juve nhưng cảm giác bóng chưa tốt nên tiền đạo người Pháp không làm nên chuyện.

Nhưng Real còn có James Rodriguez và Ronaldo. Những tác giả làm nên bàn thắng duy nhất quý giá ở Turin lại một lần nữa mang về cho Real bàn thắng. James đột phá trong vòng cấm và bị Chiellini phạm lỗi đá sau. Ronaldo sút 11m bình tĩnh, đánh bại Buffon. Một lần nữa Chiellini mắc sai lầm khiến Juve trả giá.

Bước vào hiệp 2, hai đội vẫn đá chậm nhưng Real cầm bóng nhiều hơn. Đúng lúc nhiều người nghĩ mọi thứ ủng hộ đội chủ nhà thì Juve có bàn san bằng tỷ số. Vidal đưa bóng vào vòng cấm sau pha đấm bóng ra của Casillas. Pogba đánh đầu chiến thuật cho Morata đá đập đất đánh bại Casillas.

Bị gỡ hòa, Real chơi nhanh hơn, liên tục tập kích Juve bằng bóng bổng nhưng hoặc là các hậu vệ áo xanh chọn vị trí tốt và cản phá thành công hoặc là Bale dứt điểm chệch khung thành. Đã có tiếc nuối cho Madrid khi Bale dứt điểm cận thành chệch cột dọc sau đường chuyền của Isco. Đã có pha bỏ lỡ của Juve khi Marchisio dứt điểm quá hiền trong thế đối mặt Casillas. Khi Pogba dứt điểm bị Casillas từ chối.

Nhưng Juve không tiếc nuối nhiều lắm mà chỉ Real ôm hận trong lòng. Bàn thắng của Morata là đủ đưa đội bóng Italy vào chung kết cúp C1/Champions League lần thứ 8 trong lịch sử.

Đội hình thi đấu 

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos, Isco, Rodriguez; Ronaldo, Benzema (Chicharito 66’), Bale. 

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra; Marchisio, Pirlo, Pogba (Pereyra 88’), Vidal; Tevez, Morata (Llorente 83’). 

Ghi bàn: Ronaldo 23’ pen; Morata 57’