Juventus – Dortmund: Không dễ cho ‘Bà đầm già’

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước một Dortmund đang lấy lại phong độ, Juventus sẽ không dễ để có được lợi thế dù được thi đấu trên sân nhà.

Juventus đang thể hiện phong độ không thật cao ở Serie A nhưng nhờ đối thủ chính AS Roma sa sút,  đội bóng của HLV Allegri vẫn đang giữ được khoảng cách an toàn để hướng đến Scudetto lần thứ tư liên tiếp. Vì thế, ‘Bà đầm già’ có thể toàn tâm toàn ý cho đấu trường Châu Âu, nơi họ sẽ tiếp đón Borussia Dortmund tại lượt đi vòng 16 đội Champions League.

 
Juve vẫn đang thống trị Serie A (Ảnh: Getty)
Juve vẫn đang thống trị Serie A (Ảnh: Getty)
Dù không phải quá bận tâm đến đấu trường trong nước nhưng Juventus chưa chắc đã chiếm lợi thế trước Dortmund dù được thi đấu trên sân nhà. Đơn giản là vì ĐKVĐ Serie A thường thể hiện bộ mặt không thật sự ấn tượng khi thi đấu ở đấu trường Châu Âu. Ở vòng bảng, dù chỉ chung bảng đấu với những đối thủ không mạnh như Olympiacos hay Malmo nhưng Juve cũng đã phải khá vất vả mới có thể giành được ngôi nhì bảng, xếp sau á quân mùa trước là Atletico Madrid.

Bước vào trận đấu rạng sáng mai, Juve sẽ đón chào sự trở lại của Arturo Vidal sau chấn thương nhẹ để có một lực lượng ưng ý nhất.

Về phần Dortmund, đội bóng á quân mùa giải 2013 đã trở lại với phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Đoàn quân của HLV Klopp đã có ba chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga và tạm thời vươn lên vị trí 12 trên BXH. Khi nỗi lo xuống hạng đã vơi bớt, đội bóng nước Đức hoàn toàn có thể tập trung cho đấu trường danh giá nhất Châu Âu, nơi họ đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở vòng bảng với việc lọt vào vòng 16 đội sớm trước hai lượt đấu.

Ở chuyến làm khách đến sân của Juventus, Dortmund hy vọng sẽ có sự trở lại của những Erik Durm, Jakub laszczykowski, Mats Hummels sau khi bộ ba này bị sốt và không đá chính ở trận đấu cuối tuần qua ở Bundesliga. Còn lại những trụ cột khác như Reus, Aubameyang, Gundogan, Kagawa đều đã sẵn sàng xung trận.

Khi cả hai đội đều đang có được lực lượng tốt nhất cùng khát khao chinh phục đấu trường Châu Âu, trận đấu giữa Juve và Dortmund rạng sáng mai sẽ rất khó dự đoán và có thể kết cục trận đấu sẽ chỉ được định đoạt ở những tình tiết nhỏ nhất. Cuộc đọ sức trên sân Juventus Arena sẽ bắt đầu lúc 02:45 rạng sáng ngày 25/2 (theo giờ Việt Nam)./.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Buffon, Barzagli, Chiellini, Bonucci, Vidal, Pogba, Lichtsteiner, Pirlo, Evra, Tevez, Llorente.

Dortmund: Weidenfeller, Hummels, Piszczek, Subotić, Schmelzer, Sahin, Kagawa, Gundogan, Reus, Kampl, Aubameyang.