Juventus giành danh hiệu thứ 2 trong mùa giải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chặng đường hoàn tất "cú ăn ba" của Juventus đang rất thuận lợi, sau khi họ ngược dòng đánh bại Lazio ngay trên sân Olimpico trong trận chung kết Coppa Italia.

Các cầu thủ Juve ăn mừng sau khi lên ngôi vô địch ngay tại Rome
Các cầu thủ Juve ăn mừng sau khi lên ngôi vô địch ngay tại Rome
Juventus bước vào trận chung kết trên sân Olimpico, sân nhà của Lazio, với khí thế cao, tuy nhiên các học trò của Massimiliano Allegri đã bị đội bóng thủ đô vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4, sau pha đánh đầu của đội trưởng Stefano Radu. Nhưng Juve cũng chỉ cần có 7 phút để ghi bàn thắng gỡ hòa nhờ quả vô lê đẹp mắt của trung vệ Giorgio Chiellini.

Sau hai pha làm bàn sớm, trận đấu không có thêm bàn nào nữa trong thời gian thi đấu chính thức còn lại. Khi Juventus tỏ ra căng cứng vì áp lực tâm lý, Lazio có một số cơ hội tốt để tái lập thế dẫn bàn, nhưng họ đều không tận dụng được.

Bước vào hiệp phụ, Juve đã chứng tỏ bản lĩnh của “ông vua Serie A” với pha dứt điểm chuẩn xác của tiền đạo vào thay người Alessandro Matri. Phút 97, từ cú sút bị chặn lại của Tevez, tiền đạo mới vào sân từ cuối hiệp hai là Alessandro Matri ập vào sút bồi sấm sét ở cự ly khoảng 10 mét, khiến thủ môn Berisha và các hậu vệ Lazio không kịp phản ứng.
HLV Allgeri có danh hiệu thứ hai trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Juventus. Ảnh: Reuters.
HLV Allgeri có danh hiệu thứ hai trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Juventus. Ảnh: Reuters.
Giành chiến thắng 2-1 chung cuộc ngay tại Olimpico, Juventus đã lập kỉ lục với chức vô địch Coppa Italia lần thứ 10. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1995, “Lão phu nhân” lên ngôi tại giải đấu này.

Giờ thì thầy trò Allegri có thể yên tâm chuẩn bị cho trận chung kết của mùa giải, trận đấu với Barca tại Berlin vào ngày 7/6 tới.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Storari; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Pirlo, Vidal, Pogba (Pereyra 78'), Lichsteiner (Padoin 115'), Evra; Llorente (Matri 84'), Tevez

Lazio: Berisha; Basta, De Vrij (Keita 106'), Gentiletti, Radu (Mauricio 71'); Cataldi, Parolo, Lulic; Candreva, Klose (Djordjevic 82'), Felipe Anderson.

Bàn thắng:

Juventus: Chiellini (11’), Matri (97’)

Lazio: Radu (4’)