Juventus giành lợi thế lớn ở Europa League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội đương kim vô địch Serie A giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Lyon ở lượt đi tứ kết hôm qua (3/4).

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công Leonardo Bonucci ở phút 85, với cú đá bồi cận thành sau khi bóng văng đến chân từ pha dứt điểm trước đó của Paul Pogba.
Juve từng hai lần vô địch đấu trường này, trong đó gần nhất là năm 1993 khi giải đấu còn mang tên UEFA Cup. Ảnh: AP.
Juve từng hai lần vô địch đấu trường này, trong đó gần nhất là năm 1993 khi giải đấu còn mang tên UEFA Cup. Ảnh: AP.
Trước đó cả hai đội đều có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Trong hiệp một, cú dứt điểm quyết đoán của Steed Malbranque bị Gianluigi Buffon của Juventus đổ người đẩy ra, trong khi Carlos Tevez không thắng được thủ môn đội chủ nhà Anthony Lopes trong tình huống đối mặt.

Trong hiệp hai, việc Tevez chấn thương không thể thi đấu tiếp khiến Juventus đuối về khâu tổ chức tấn công. Họ buộc phải lùi thấp, tạo lớp chắn ở giữa sân và duy trì thế trận giằng co. Tuy nhiên, chỉ một lần xuất hiện đúng lúc của Bonucci cũng đủ giúp họ có lợi thế quan trọng trước trận lượt về trên sân nhà tuần sau.

Cũng hôm qua, á quân mùa trước Benfica giành chiến thắng 1-0 trên sân của AZ Alkmaar, dù tạo ra ít cơ hội hơn đội chủ nhà. Người ghi bàn duy nhất trận là Eduardo Salvio phút 48.

Với cú đúp của Matias Delgado và pha ghi bàn cuối trận của Breel Embolo, đương kim vô địch Thuỵ Sỹ Basel đánh bại đội khách Valencia với tỷ số 3-0. Ở cặp đấu còn lại, Porto thắng Sevilla 1-0 nhờ cú đánh đầu thành bàn của Eliaquim Mangal.

Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 10/4. Trận chung kết năm nay được tổ chức tại Turin, Italy ngày 14/5.