Juventus tiếp tục sẩy chân, Roma thừa cơ áp sát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà đương kim vô địch Serie A có trận hòa 1-1 trước Sampdoria trong khi Roma có chiến thắng quý giá 1-0 trên sân Genoa.

Juventus đã gặp khó khăn lớn khi tiếp đón hiện tượng mùa này là Sampdoria. Đội khách cho thấy không phải ngẫu nhiên khi họ vượt mặt nhiều đại gia khác để đứng thứ ba trên bảng điểm Serie A.
Evra đánh đầu mở tỷ số cho Juventus. Ảnh: Reuters.
Evra đánh đầu mở tỷ số cho Juventus. Ảnh: Reuters.
Đội chủ nhà khởi đầu thuận lợi khi Patrice Evra đánh đầu mở tỷ số ngay ở phút thứ 12. Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu cầu thủ Man Utd cho Juventus kể từ khi gia nhập đội bóng mùa hè qua. Bước sang đầu hiệp hai, Sampdoria đã có câu trả lời với cú dứt điểm hoàn hảo từ ngoài vòng 16m50 của Manolo Gabbiadini. Bàn thắng của Gabbiadini là dấu ấn thú vị ở trận đấu này khi tiền đạo 23 tuổi đang được đồng sở hữu bởi Juventus và Sampdoria với tỷ lệ 50/50.

Trận hòa 1-1 với Sampdoria chấm dứt chuỗi 25 trận thắng liên tiếp trên sân nhà của Juventus tại Serie A.  Điều đáng lo hơn khi Roma đã tận dụng tốt cơ hội này để rút ngắn khoảng cách xuống còn một điểm. Đội bóng thủ đô Italy đã đánh bại Genoa với tỷ số 1-0 ở trận đấu diễn ra sau đó.

Juventus đang lỏng chân ga ở giai đoạn gần đây. Đoàn quân của HLV Max Allegri đã hòa ba trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có hai trận tại Serie A. Tuy nhiên một phần cũng bởi ba đối thủ gần nhất của Juventus đều rất rắn là Fiorentina, Atletico và Sampdoria.

Roma đã không bỏ qua cơ hội thứ hai để rút ngắn khoảng cách với Juventus. Ở vòng đấu trước, Roma bị Sassuolo cầm chân dù Juventus cũng không thắng Fiorentina ở trận đấu diễn ra sớm hơn.

Thất bại trước Man City tại đấu trường Champions League hồi giữa tuần không làm nguội quyết tâm của Roma. Phải tới làm khách trên sân đội đang đứng thứ năm là Genoa nhưng Roma đã có điều mình muốn là ba điểm trọn vẹn. Pha lập công duy nhất của tiền vệ Nainggolan được ghi ở phút 40.

Roma đã có thể giành chiến thắng đậm hơn. Thủ môn Genoa Mattia Perin nhận thẻ đỏ ngay ở phút 29 sau pha phạm lỗi trong vòng 16m50. Tuy nhiên Adem Ljajic đã không thành công với cú đá trên chấm 11 mét.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần