Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kế hoạch nối lại đường bay nội địa đã nhận được sự đồng thuận của 10 địa phương

Kinhtedothi - Đây là thông tin mới nhất được đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết vào chiều 5/10 liên quan đến phản hồi về đề xuất góp ý kế hoạch mở lại đường bay nội địa trong giai đoạn 1.
 Kế hoạch nối lại đường bay nội địa nhận được sự đồng ý của 10 địa phương. (Ảnh: Mạnh Hưng).
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong số 10 địa phương đồng thuận với phương án mở lại đường bay nội địa, có 5 địa phương hoàn toàn thống nhất với kế hoạch này. Đó là các tỉnh Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định và Thanh Hóa.
Trong đó, tỉnh Phú Yên thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 với tần suất Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - TP Hồ Chí Minh 4 chuyến/ngày. Còn tỉnh Khánh Hòa thống nhất với những nội dung đề xuất khai thác hàng không nội địa giai đoạn 1 với các đường bay từ Khánh Hòa đi/đến các địa phương, khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày.
Các địa phương còn lại cũng cơ bản thống nhất với việc mở lại đường bay nội địa mà Cục Hàng không Việt Nam đưa ra. Đơn cử như tỉnh Nghệ An, địa phương này thống nhất đối với các chuyến bay từ Nghệ An đi/đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/tuần.
Hay như TP Hồ Chí Minh cũng cơ bản thống nhất tần suất khai thác như kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam đưa ra. Tuy nhiên, UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị, đối với đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội thì tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Ngoài 10 tỉnh, TP đồng thuận với việc nối lại đường bay nội địa cũng có một số địa phương chưa đồng ý với kế hoạch này, như Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai. TP Hải Phòng đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đến địa phương trong tỉnh Gia Lai cũng đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay chở khách đi/đến Gia Lai cho đến sau ngày 15/10.
Riêng TP Hà Nội đề nghị làm rõ tiêu chí hành khách được bay như khách thuộc vùng xanh; khách vùng 3, 4 cần có sự cho phép của địa phương đi và đến; tạm thời chưa di chuyển người dân các địa phương TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An tới các địa phương khác.
Đồng thời, TP Hà Nội cũng đề nghị àm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi/đến Nội Bài với các địa phương có khách đi/đến, đảm bảo khách được địa phương tiếp nhận; Làm rõ cơ chế phối hợp y tế các địa phương để đảm bảo hành khách đi tàu bay thuộc nhóm đối tượng thực hiện cách ly và biện pháp cách ly cụ thể.
Trong trường hợp kế hoạch nối lại đường bay nội địa nhận được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, TP lân cận, đồng thời đã báo cáo Bộ GTVT và Bộ Y tế, TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ tổ chức khai thác đường bay nội địa đi/đến Nội Bài.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ