Kẻ sát hại phi công Su-24 của Nga bị bắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa xác nhận, nghi phạm được cho là kẻ sát hại phi công của máy bay ném bom Nga Su-24 đã bị bắt giữ.

Alparslan Celia đã tuyên bố sát hại phi công nhảy dù từ máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bán rơi tại biên giới Syria hồi tháng 11 năm ngoái. Tên này đã bị bắt giữ tại thành phố Izmir, một cảnh sát địa phương cho biết hôm thứ Sáu, 1/4.
Kẻ sát hại phi công Nga.
Kẻ sát hại phi công Nga.
“Alparslan Celik vừa bị bắt giữ và hiện đang bị giam giữ”, tờ RIA Novosti dẫn nguồn từ cảnh sát. Theo cảnh sát địa phương, Celik và 13 nghi phạm khác đã bị bắt trong một nhà hàng và bị giam giữ. Nhóm này được trang bị một khẩu súng trường Kalashnikov và rất nhiều vũ khí khác.
Máy bay ném bom Su-24 của Nga.
Máy bay ném bom Su-24 của Nga.
Máy bay chiến đấu Nga Su-24 bị bắn hạ bởi một chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ trong khi bay qua Syria vào ngày 24/11/2015. Các phi công trong phi hành đoàn của chiếc máy bay đã thoát ra ngoài và một phi công bị bắn thiệt mạng từ mặt đất.

Sau sự kiện này, mối quan hệ ngoại giao giữa Nga - Thổ đã lâm vào tình trạng bi đát nhất trong nhiều năm qua. Tổng thống Nga Putin đã ban hành các quyết định cấm vận kinh tế chống Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm cấm các công ty Nga thuê nhân công là người Thổ Nhĩ Kỳ, cấm các công ty du lịch tổ chức các tour du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ, cấm nhập khẩu các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ Thổ Nhĩ Kỳ, dừng thực hiện quy chế miễn thị thực với công dân Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Công thương Nga cũng đề xuất cấm nhập khẩu khoảng 70-80% hàng hóa công nghiệp nhẹ từ Thổ Nhĩ Kỳ.