Kế toán trưởng lĩnh án 18 năm tù về tội lừa đảo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/8, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên 18 năm tù cho bị cáo Đặng Thị Nguyệt Thu (kế toán trưởng, SN 1967, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 3,2 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, Đặng Thị Nguyệt Thu lợi dụng nhiệm vụ được giao là kế toán trưởng Công ty Cacao Việt Nam đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối như: Giả chữ ký chủ tài khoản hoặc trình chủ tài khoản ký trên các ủy nhiệm chi, lệnh chi, séc ghi khống nội dung rồi thực hiện các giao dịch tại 4 ngân hàng Vietconmbank, VPBank, Eximbank và Vietinbank nhằm chuyển tiền từ công ty Cacao Việt Nam sang các tài khoản người quen của Thu để chiếm đoạt. Tính đến ngày vụ việc bị phát giác, Thu đã chiếm đoạt 3,2 tỉ đồng của công ty Cacao Việt Nam.
Với thủ đoạn tinh vi qua mặt công ty và 4 ngân hàng để chiếm đoạt tiền tỉ, Đặng Thị Nguyệt Thu lĩnh 18 năm tù
Với thủ đoạn tinh vi qua mặt công ty và 4 ngân hàng để chiếm đoạt tiền tỉ, Đặng Thị Nguyệt Thu lĩnh 18 năm tù.
Từ tháng 11/2007 đến tháng 8/2003, Đặng Thị Nguyệt Thu đã lập 22 ủy nhiệm chi tại ngân hàng Vietcombank để chiếm đoạt của công ty 754 triệu đồng. Tại ngân hàng Vietinbank, Thu lập 23 lệnh chi, séc chiếm đoạt 831 triệu đồng. Lập 18 ủy nhiệm chi tại ngân hàng Eximbank chiếm đoạt gần 1,1 tỉ đồng và lập 28 ủy nhiệm chi tại ngân hàng VPBank rồi chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng. Tổng cộng Thu đã chiếm đoạt của 4 ngân hàng là trên 4 tỉ đồng

Qua điều tra, công an đã xác định, trong số trên 4 tỉ đồng mà Thu chiếm đoạt thì bị cáo này sử dụng trên 800 triệu đồng thanh toán cho các đối tác của công ty Cacao Việt Nam, còn lại 3,2 tỉ đồng Thu đã chiếm đoạt.