Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kem Tràng Tiền đã được bán giá 500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Khách sạn Đại Dương (Ocean Hospitality-OCH) ghi nhận, công ty này đã bỏ ra 500 tỷ đồng để mua hơn 99% cổ phần Kem Tràng Tiền.
Đây là lần đầu tiên sau suốt 5 qua, người trong cuộc chính thức thừa nhận đã nắm quyền kiểm soát Kem Tràng Tiền - thương hiệu kem đã gắn bó với người dân thủ đô.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán 2010 của Ocean Hospitality, tại khoản phải thu dài hạn khác phản ánh các khoản tiền chi ra để công ty thực hiện các dự án kinh doanh bất động sản, ông Hà Trọng Nam (bên liên quan của công ty) đã nhận 500 tỷ đồng để thực hiện hợp đồng nhận chuyển nhượng 634.700 cổ phần của Công ty cổ phần Tràng Tiền.
Kem Tràng Tiền là thương hiệu gắn bó với người dân Thủ đô.
Kem Tràng Tiền là thương hiệu gắn bó với người dân Thủ đô.
Ngày 21/01/2011, Hội đồng Quản trị Ocean Hospitality thông qua quyết định nhận chuyển nhượng cổ phần Công ty Cổ phần Tràng Tiền. Theo đó, Ocean Hospitality sẽ nhận chuyển nhượng 634.700 cổ phần chiếm 99,17% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Tràng Tiền.

Kem Tràng Tiền tọa lạc trên khu đất 1.500m2 ngay sát Hồ Gươm.Kem Tràng Tiền là một trong những thương hiệu ẩm thưc mạnh của thủ đô từ những năm 1959. Năm 2000, Kem Tràng Tiền được cổ phần hóa, nhưng cổ phần trong đợt IPO đó chỉ bán nội bộ công nhân viên của công ty, với tổng giá trị là 3,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 10 năm, khi OCH có ý định mua lại, đơn vị này đã định giá gấp hơn 150 lần để nắm số cổ phần kiểm soát.

Báo cáo tài chính của Ocean Hospitality đã ghi rõ: “Công ty đã thực hiện đánh giá lại tài sản do Công ty Cổ phần Tràng Tiền quản lý, sử dụng bằng việc thuê chuyên gia đánh giá lại tài sản. Ban Giám đốc tin tưởng rằng giá giao dịch là phù hợp. Ban Giám đốc Công ty đã đánh giá một cách thận trọng và tin tưởng rằng việc chuyển nhượng quyền tham gia góp vốn nêu trên là hợp lệ và chắc chắn sẽ thực hiện được và theo đó sẽ không bị suy giảm giá trị”.

Được biết, OCH vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, trong đó 75% thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC), do đó lĩnh vực thế mạnh của công ty cũng là xây dựng và kinh doanh khách sạn. Năm 2013, doanh thu từ mảng khách sạn đạt hơn 310 tỷ đồng, song mảng kinh doanh bánh kẹo và đồ uống cũng mang lại hơn 232 tỷ đồng cho công ty.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

07 Jul, 02:21 PM

Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, giai đoạn 2026 – 2030 được Đảng và Nhà nước nhận định là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ là yếu tố cấp thiết mà còn là bước đi xác định phương hướng, chiến lược cho tương lai lâu dài.

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

07 Jul, 01:41 PM

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ