Kem Tràng Tiền đã được bán giá 500 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Khách sạn Đại Dương (Ocean Hospitality-OCH) ghi nhận, công ty này đã bỏ ra 500 tỷ đồng để mua hơn 99% cổ phần Kem Tràng Tiền.

Đây là lần đầu tiên sau suốt 5 qua, người trong cuộc chính thức thừa nhận đã nắm quyền kiểm soát Kem Tràng Tiền - thương hiệu kem đã gắn bó với người dân thủ đô.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán 2010 của Ocean Hospitality, tại khoản phải thu dài hạn khác phản ánh các khoản tiền chi ra để công ty thực hiện các dự án kinh doanh bất động sản, ông Hà Trọng Nam (bên liên quan của công ty) đã nhận 500 tỷ đồng để thực hiện hợp đồng nhận chuyển nhượng 634.700 cổ phần của Công ty cổ phần Tràng Tiền.
Kem Tràng Tiền là thương hiệu gắn bó với người dân Thủ đô.
Kem Tràng Tiền là thương hiệu gắn bó với người dân Thủ đô.
Ngày 21/01/2011, Hội đồng Quản trị Ocean Hospitality thông qua quyết định nhận chuyển nhượng cổ phần Công ty Cổ phần Tràng Tiền. Theo đó, Ocean Hospitality sẽ nhận chuyển nhượng 634.700 cổ phần chiếm 99,17% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Tràng Tiền.

Kem Tràng Tiền tọa lạc trên khu đất 1.500m2 ngay sát Hồ Gươm.Kem Tràng Tiền là một trong những thương hiệu ẩm thưc mạnh của thủ đô từ những năm 1959. Năm 2000, Kem Tràng Tiền được cổ phần hóa, nhưng cổ phần trong đợt IPO đó chỉ bán nội bộ công nhân viên của công ty, với tổng giá trị là 3,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 10 năm, khi OCH có ý định mua lại, đơn vị này đã định giá gấp hơn 150 lần để nắm số cổ phần kiểm soát.

Báo cáo tài chính của Ocean Hospitality đã ghi rõ: “Công ty đã thực hiện đánh giá lại tài sản do Công ty Cổ phần Tràng Tiền quản lý, sử dụng bằng việc thuê chuyên gia đánh giá lại tài sản. Ban Giám đốc tin tưởng rằng giá giao dịch là phù hợp. Ban Giám đốc Công ty đã đánh giá một cách thận trọng và tin tưởng rằng việc chuyển nhượng quyền tham gia góp vốn nêu trên là hợp lệ và chắc chắn sẽ thực hiện được và theo đó sẽ không bị suy giảm giá trị”.

Được biết, OCH vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, trong đó 75% thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC), do đó lĩnh vực thế mạnh của công ty cũng là xây dựng và kinh doanh khách sạn. Năm 2013, doanh thu từ mảng khách sạn đạt hơn 310 tỷ đồng, song mảng kinh doanh bánh kẹo và đồ uống cũng mang lại hơn 232 tỷ đồng cho công ty.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần