Kênh phát thanh Thổ Nhĩ Kỳ nối lại hoạt động sau đảo chính

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kênh phát thanh quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (TRT) đã nối lại hoạt động sau khi ngừng trong vài giờ do sự kiện quân đội đảo chính.

Trước đó, các binh lính đã càn quét qua trụ sở của kênh này vào sáng sớm hôm 16/7 (giờ địa phương), tờ Anadolu cho biết.

Các phóng viên đã giành lại quyền kiểm soát kênh này sau khi các lực lượng quân sự đảo chính xông vào tòa nhà, bắt giữ nhân viên, theo hãng tin Anadolu khẳng định.
Kênh phát thanh Thổ Nhĩ Kỳ nối lại hoạt động sau đảo chính - Ảnh 1
Sau khi chiếm đóng nơi nay, Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng kênh này để phát tuyên bố về tình trạng thiết quân luật và cho biết họ “đã hoàn toàn chiếm quyền kiểm soát chính quyền” với mục đích “tái thiết lập trật tự hiến pháp, nhân quyền và tự do”

Rạng sáng ngày 16/7 (giờ địa phương), một cuộc đảo chính quân đội đã diễn ra tại  Thổ Nhĩ Kỳ. Đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời một công tố viên ở Ankara cho biết số người thiệt mạng trong vụ việc lên tới 42 người.

Trong số đó có 17 người là cảnh sát, còn lại là thường dân và binh sĩ lật đổ chính quyền. Ngoài ra, 13 người nổi dậy đã bị bắt khi cố gắng tấn công dinh tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.